21/12/2013 00:14 GMT+7

Giấc mơ dang dở của tiền đạo Minh Nguyệt

TT - Thực hiện được quyết tâm ghi bàn vào lưới Thái Lan trong trận chung kết, nhưng bàn thắng đó của tiền đạo 27 tuổi Nguyễn Thị Minh Nguyệt lại không thể giúp đội tuyển nữ VN giành chiến thắng để lần thứ 5 đăng quang ngôi hậu SEA Games.

Trước khi đến với bóng đá, Minh Nguyệt từng là VĐV điền kinh không chuyên chạy cự ly ngắn. Điều đó cũng ít nhiều giúp cô gái gốc Hà Tây này trở thành một tiền vệ tấn công (trước kia), rồi một tiền đạo nguy hiểm như hiện nay khi cô luôn có những pha bứt phá tốc độ cao cùng những cú sút hiểm hóc làm tung lưới đối phương. Lên đội tuyển nữ VN kể từ năm 2004, Minh Nguyệt nhanh chóng trở thành cầu thủ không thể thiếu của đội, nhất là khi cựu binh Đào Thị Miện, Kim Chi, Văn Thị Thanh... giải nghệ.

Tháng 2-2011, Minh Nguyệt bị đứt dây chằng chéo trước gối phải khi cùng đội tuyển nữ VN tham gia vòng loại thứ nhất Olympic London 2012. Bốn tháng sau đó, Minh Nguyệt lên bàn mổ và sự trở lại của cô càng lợi hại hơn bao giờ hết.

Ở vòng loại Cúp bóng đá nữ châu Á (Asian Cup) 2015, Minh Nguyệt chính là chân sút số 1 của đội tuyển nữ VN với năm bàn thắng. Còn tại SEA Games 27, tiền đạo nhiều kinh nghiệm này cũng ghi được năm bàn thắng vào lưới Philippines, Malaysia (cùng hai bàn) và Thái Lan. Chỉ tiếc là bấy nhiêu đó vẫn chưa thể giúp Minh Nguyệt cùng đội tuyển nữ VN bước lên bục cao nhất.

* Ban tổ chức chương trình “Vui SEA Games cùng Tuổi Trẻ và MyVita” đã quyết định trao phần thưởng “VĐV xuất sắc nhất trong ngày” trị giá 15 triệu đồng, gồm 12 triệu đồng tiền mặt và sản phẩm MyVita trị giá 3 triệu đồng cho tiền đạo Nguyễn Thị Minh Nguyệt.

N.K.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên