29/08/2017 17:26 GMT+7

Giá vàng thế giới vọt mạnh theo tên lửa Triều Tiên

A.H.
A.H.

TTO - Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên đã đẩy giá vàng thế giới tăng vọt từ mức 1.294 USD/ounce lên 1.321,2 USD/ounce lúc 15g chiều nay, 29-8, tương đương mức tăng 27,2 USD/ounce (747.000 đồng/lượng).

Đây cũng là mức giá cao nhất trong nhiều tháng qua.rong động thái mới nhất, Triều Tiên đã tiếp tục cho phóng thử một quả tên lửa hướng về phía biển Nhật Bản.

Tên lửa đã vỡ thành 3 mảnh và rơi xuống khu vực ngoài khơi đảo Hokkaido gây căng thẳng leo thang trên bán đảo Triều Tiên.

Một yếu tố khác cũng tác động thúc đẩy đà tăng của giá vàng thế giới là động thái dè dặt trong việc tăng lãi suất của các ngân hàng trung ương.

Tại hội nghị ngân hàng trung ương thường niên ở Jackson Hole, Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) đã không đề cập tới chính sách tiền tệ trong khi ông Mario Draghi, Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng không đề cập đến diễn biến tăng giá của đồng Euro.

Giới đầu tư cho rằng khả năng trong thời gian tới đồng euro có thể tăng giá hơn nữa và FED tiếp tục thận trọng trong việc nâng lãi suất đồng đôla.

Thông tin này khiến đồng đôla Mỹ đã suy yếu và giá vàng thế giới càng được củng cố đà tăng.

Quy đổi theo tỉ giá niêm yết tại ngân hàng, giá vàng thế giới tương đương 36,27 triệu đồng/lượng, trong khi đó giá bán vàng miếng SJC ở mức 36,68 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới rút ngắn kỷ lục, còn 410.000 đồng/lượng.

Tuy nhiên dù chênh lệch giữa giá vàng trong nước - thế giới được rút ngắn nhưng vẫn không thúc đẩy được sức mua trên thị trường vàng.

Hôm nay Ngân hàng Nhà nước giảm tỉ giá trung tâm 5 đồng, xuống 22.438 đồng/USD. Trong khi đó các ngân hàng thương mại lớn vẫn giữ giá bán USD ở mức 22.675-22.770 đồng/USD.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên