15/03/2017 01:01 GMT+7

Giá trị cốt lõi của ĐH là “chất lượng”

ĐÔNG HÀ
ĐÔNG HÀ

TTO - Sáng 14-3, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ đã thăm, làm việc tại Trường ĐH Bà Rịa - Vũng Tàu (BVU) và Trường quốc tế Học viện Anh quốc (UKA).

Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phùng Xuân Nhạ (hàng đầu, bên trái) thăm trường UKA - Ảnh: Đông Hà
Bộ trưởng Bộ Giáo dục - đào tạo Phùng Xuân Nhạ (hàng đầu, bên trái) thăm trường UKA - Ảnh: Đông Hà

GS.TSKH Hoàng Kiếm - hiệu trưởng BVU - cho biết từ tháng 7-2016, BVU được đầu tư mạnh mẽ và có những thay đổi mang tính chất bước ngoặt để hình thành nên một trường ĐH có uy tín, chất lượng cao.

GS.TSKH Hoàng Kiếm khẳng định trong thời gian tới, BVU sẽ tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nội dung và phương pháp giáo dục, trong đó sẽ giảm nội dung hàn lâm, bổ sung kiến thức, tư duy về sáng tạo và khởi nghiệp. Cũng như tăng cường kỹ năng công nghệ thông tin và ngoại ngữ cho sinh viên, đẩy mạnh chương trình liên kết quốc tế những ngành như du lịch, quản trị kinh doanh, logistics, công nghệ, khởi nghiệp.

Ông Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao kết quả đạt được sau hơn 10 năm thành lập. Quãng thời gian tuy ngắn so với một trường ĐH nhưng những kết quả đạt được cũng mô hình, tổ chức hoạt động và những bước đi trong hiện tại, chuẩn bị trong tương lai của BVU rất đúng đắn. Đó là ban lãnh đạo BVU đã xây dựng chiến lược phát triển rõ ràng với sứ mạng, tầm nhìn mang giá trị cốt lõi.

“Giá trị cốt lõi chính là chất lượng. Nếu chỉ những người sở hữu xây dựng chất lượng thì không được mà chất lượng phải được xây dựng từ người bảo vệ đến đội ngũ giảng viên” - ông Nhạ phát biểu với thầy trò BVU.

Bộ trưởng Nhạ cũng gợi ý cho thầy và trò BVU một số định hướng trong phát triển như nghiên cứu theo hướng ứng dụng vào thực tế, những ngành nghề BVU đã chọn đào tạo rất phù hợp với địa phương và vùng như ngành du lịch, logistics, cảng biển nhưng quan trọng nhất là nội hàm của ngành đó. Đồng thời cũng gợi ý BVU nên nhập khẩu hay liên kết với các nước một, hai ngành để đào tạo.

Ông Nhạ cũng đánh giá cao chủ đầu tư của BVU vì thực sự có năng lực, có tâm huyết hướng đến chất lượng giáo dục.

Cùng ngày, ông Nhạ đã đến thăm, làm việc với Trường UKA, đây là ngôi trường quốc tế đầu tiên tại TP Bà Rịa với ba cấp: tiểu học, THCS và THPT. Học sinh các cấp ở đây sau khi tốt nghiệp sẽ được cấp các chứng chỉ tiếng Anh như Cambridge Flyers và IELTS do Hội đồng Anh công nhận.

Ông Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao và biểu dương mô hình dạy, học tại UKA. Đó là các em học sinh chào hỏi, giao tiếp bằng tiếng Anh rất tự nhiên nhưng cũng không quên tiếng Việt. Cơ sở vật chất nhà trường cũng khang trang, hiện đại, ngăn nắp, học sinh rất nề nếp và biết yêu thương nhau.

Ông Nhạ lưu ý rằng việc giáo dục phải nâng niu, chăm sóc như trồng hoa, đặc biệt là giáo dục mầm non.

ĐÔNG HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên