15/09/2015 08:48 GMT+7

Giá trần vé máy bay nội địa giảm 4%

LÊ NAM
LÊ NAM

TT - Cục hàng không điều chỉnh mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội 
địa theo hướng giảm thêm 4% do giá nhiên liệu đang liên 
tiếp giảm.

Cục trưởng Cục Hàng không VN Lại Xuân Thanh vừa ký ban hành văn bản điều chỉnh mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hành khách nội địa theo hướng giảm thêm 4% do giá nhiên liệu đang liên tiếp giảm. 

Theo Cục Hàng không, giá xăng Jet A1 hiện nay giảm khoảng 4,71% so với tháng 12-2014. Tuy nhiên, biến động tỉ giá cũng làm tăng chi phí có gốc ngoại tệ của các hãng hàng không gồm thuê mua máy bay và chi phí nhân công người nước ngoài...

Do đó, mức trần khung giá dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa hạng vé phổ thông (theo năm nhóm cự ly vận chuyển) được điều chỉnh giảm trung bình khoảng 4%, áp dụng từ ngày 1-10.

Cũng theo văn bản này, các hãng hàng không phải xây dựng mức giá đảm bảo mức giá vé cộng với các khoản phụ thu bán vé không được vượt mức giá tối đa theo quy định của Cục Hàng không VN. Trao đổi với Tuổi Trẻ, các hãng hàng không đang khai thác các đường bay nội địa cho biết mức giá cao nhất hạng phổ thông đang bán đều thấp hơn mức này vì đang chịu sức cạnh tranh rất lớn giữa các hãng với nhau.

LÊ NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên