07/12/2012 22:00 GMT+7

Giả thư ký văn phòng Chủ tịch nước vô chùa lừa đảo

MỸ THƯƠNG
MỸ THƯƠNG

TTO - Ngày 7-12, trung tá Hồ Đức Thắng, đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an H. Nhà Bè (TP.HCM), cho biết Công an huyện vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Giang (29 tuổi, ngụ Q. Tây Hồ, Hà Nội) và Nguyễn Hồng Phong (30 tuổi, ngụ H.Cẩm Khê, Phú Thọ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, ngày 20-11, ông Trần Quốc Nam (Thích Truyền Tứ), trụ trì chùa Huyền Trang ở khu phố 7, thị trấn Nhà Bè nhận được điện thoại của một thanh niên tự xưng là Đặng Quang Trung - cán bộ đại diện cho Văn phòng Chủ tịch nước.

Người này cho biết hiện Văn phòng Chủ tịch nước đang có một dự án từ thiện viện trợ không hoàn lại của Nga ủng hộ chùa với số tiền 2,7 triệu USD, trong đó sẽ chi 800.000 USD cho ông Nam. Bù lại, người này yêu cầu ông Nam phải bỏ khoảng 200 triệu đồng tiền trà nước. Ông Nam liền đồng ý và hẹn ngày 28-11 sẽ chung tiền.

Ngày 28-11, một người tự xưng tên Cường, là người của Trung, đến gặp ông Nam lấy số tiền 50 triệu đồng nhưng chưa đủ nên hẹn tuần sau sẽ đến nhận phần còn lại. Do không đủ tiền nên ông Nam không đồng ý đưa thêm nữa. Đối tượng tên Trung dọa nếu không chung đủ sẽ chuyển dự án sang chùa khác. Ông Nam đồng ý nhưng ngay sau đó đến Công an H.Nhà Bè trình báo sự việc.

Ngày 5-12, khi Phong đang nhận tiền từ ông Nam thì bị Công an H.Nhà Bè bắt quả tang. Qua đấu tranh khai thác, Phong khai nhận đã cùng Nguyễn Văn Giang lập mưu lừa đảo số tiền trên của ông Nam.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an H.Nhà Bè đã lập hồ sơ tiếp tục điều tra làm rõ

MỸ THƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: lừa đảo giả danh