16/11/2013 22:57 GMT+7

Giả sinh viên xin ở ghép để trộm sạch tài sản

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Ngày 16-11, Cơ quan CSĐT Công an Q.9 (TP.HCM) cho biết đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Minh Thuận (21 tuổi, tạm trú tại đường Thích Quảng Đức, P.5, Q.Phú Nhuận) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Khoảng 6g ngày 9-11, anh Võ Đình Sơn (20 tuổi) cùng bạn là anh Dương Ngọc Tường (33 tuổi) cùng tạm trú tại dãy nhà trọ trên đường số 2, khu phố 4, P.Tăng Nhơn Phú B (Q.9) thức dậy thì phát hiện những tài sản có giá trị như xe máy Yamaha – Sirius, điện thoại di động Samsung – Galaxy S3, máy tính xách tay cùng giấy tờ đăng ký xe máy Sirius đã bị mất trộm.

Theo tường trình của anh Sơn và anh Tường, cách đó khoảng 2 tuần, hai anh đăng thông tin trên mạng tìm người ở ghép chung phòng trọ để đỡ tiền phòng trọ hàng tháng. Thuận điện thoại cho anh Tường xin được ở ghép.

Sau đó, Thuận đưa 1 chứng minh nhân dân giả tên Trương Bá Qui (25 tuổi, hiện đang là sinh viên) cho chủ nhà trọ. Nhưng tối ngày 8-11, Thuận gặp chủ nhà trọ lấy lại chứng minh nhân dân, sau đó tiếp tục ngủ lại phòng trọ để lấy cắp số tài sản nêu trên.

Tại cơ quan công an Q.9, Thuận khai nhận mình không phải là sinh viên. Khi đọc thông tin trên mạng tìm người ở ghép của anh Tường và Sơn. Thuận liên lạc với anh Tường xin ở ghép để khi có cơ hội sẽ ra tay lấy trộm tài sản của 2 anh này. Sau khi lấy trộm được số tài sản nêu trên, Thuận đã mang bán lấy tiền tiêu xài thì bị công an Q.9 bắt giữ.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên