25/07/2016 08:49 GMT+7

Giá heo hơi 
giảm mạnh

D.TUẤN - C.TRUNG
D.TUẤN - C.TRUNG

TTO - Ghi nhận từ nhiều trang trại chăn nuôi tại Đồng Nai cho biết từ đầu tháng đến nay giá heo hơi tại chuồng giảm mạnh, chỉ còn 42.000 - 45.000 đồng/kg.

Theo ông Nguyễn Kim Đoán - phó chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, một trong những nguyên nhân khiến giá heo giảm mạnh là do Trung Quốc hạn chế nhập.

Trong khi đó, heo giống lại tăng giá mạnh do các chủ trại heo ở các tỉnh phía Nam tăng đàn đến 50-60%.

Heo giống có giá khoảng 2 triệu đồng/con, cộng với tiền thức ăn khoảng 2,5 triệu đồng/con, thời gian lao động, khấu hao chuồng trại... nếu bán giá trên thì người nuôi chỉ hòa vốn hoặc lỗ.

Vì vậy, các chủ trại heo phải thận trọng tính toán kỹ việc tăng đàn để tránh tình trạng giá heo “lao dốc” trở tay không kịp.

Sở Công thương TP.HCM cho biết để xây dựng giải pháp đảm bảo an toàn thực phẩm đối với ngành hàng thịt heo và triển khai mô hình chợ thí điểm an toàn thực phẩm, sở vừa xây dựng quy trình ứng dụng công nghệ thông tin kiểm soát, truy xuất nguồn gốc thịt heo.

Theo đại diện Sở Công thương, mục tiêu là tăng cường kiểm soát chất lượng, đảm bảo an toàn và tạo thuận lợi trong việc kiểm tra, giám sát ngành hàng này.

Quy trình được thực hiện theo hai giai đoạn, giai đoạn 1: kiểm soát từ cổng trang trại chăn nuôi đến tay người tiêu dùng và giai đoạn 2: kiểm soát tất cả thông tin vòng đời của heo từ khi sinh ra đến khi xuất chuồng.

D.TUẤN - C.TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên