Thứ 7, ngày 2 tháng 7 năm 2022

Giá hàng hóa tăng, nhiều người Mỹ thay đổi cách mua sắm thực phẩm

16/12/2021 13:20 GMT+7

Giá hàng tạp hóa cao hơn đang gây áp lực lên ngân sách mua hàng tạp hóa của nhiều người Mỹ và buộc họ phải thay đổi cách mua sắm thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu.

Giá hàng hóa tăng, nhiều người Mỹ thay đổi cách mua sắm thực phẩm - Ảnh 1.

Người dân mua sắm tại một chợ thực phẩm ngoài trời ở Manhattan, New York ngày 5/11/2021. Ảnh: usnews.com

Trong tháng 11/2021, giá thịt xông khói đã tăng 2,3% so với tháng trước và tăng 17,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng tháng, giá hàng tạp hóa tăng 6,4% so với một năm trước, ghi dấu tốc độ lạm phát thực phẩm nhanh nhất trong hơn một thập kỷ.

Một số người tiêu dùng đang phản ứng bằng cách cắt giảm số lượng sản phẩm mua tại cửa hàng và chuyển sang các nhãn hiệu rẻ hơn. Một người mua sắm cho gia đình 6 người cho biết chỉ mua thịt bò xay một tháng một lần, thay vì mỗi tuần, và mua ít sữa hơn. Gia đình này cũng dự trữ thêm đậu, bột mì và các mặt hàng khác có giá ổn định để giúp đối phó với tỷ lệ lạm phát cao nhất trong gần 40 năm.

Trong tháng 11/2021, giá thịt bò xay đã tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 13,9% so với cùng kỳ năm trước. Cùng tháng, giá sữa tăng 0,9% so với tháng trước và 4,5% so với cùng kỳ năm trước.

Theo một cuộc khảo sát đối với hơn 14.000 người tiêu dùng do đơn vị nghiên cứu thị trường Numerator, có trụ sở tại Mỹ tiến hành, 20% số người được hỏi cho biết họ sẽ chuyển sang các nhãn hiệu rẻ hơn nếu giá tiếp tục tăng, 17% cho biết họ sẽ thay đổi các nhà bán lẻ và 10% nói rằng họ sẽ mua ít hơn.

Số liệu của công ty nghiên cứu thị trường IRI tại các siêu thị hàng đầu, các cửa hàng lớn và các kênh mua sắm khác cho thấy doanh số bán hàng của 78% trong số 100 loại thực phẩm hàng đầu đã giảm trong 4 tuần kết thúc vào ngày 28/11. Tình trạng giá cao hơn có xu hướng dẫn đến doanh số bán sản phẩm sụt giảm.

KK Davey, quản lý cấp cao của IRI, cho biết trước đây, khách hàng đã phản ứng với đà tăng của giá cả hoặc điều kiện kinh tế khó khăn bằng cách mua ít đồ ăn hơn, tích trữ vào đầu tháng và mua sắm nhiều hơn tại các chuỗi cửa hàng giảm giá.

Các nhà quản lý tại các cửa hàng tạp hóa giảm giá như Walmart, Dollar General, Dollar Tree, Grocery Outlet, Costco và BJ's Wholesale Club cho biết trong những tuần gần đây khách hàng đang nhận thấy giá cao hơn và thay đổi hành vi mua sắm của họ. Các công ty này cho biết họ có vị trí tốt để thu hút những khách hàng nhạy cảm về giá.



Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận