01/03/2014 10:47 GMT+7

Gia hạn tạm giam "cậu Thủy" thêm 4 tháng

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Ngày 1-3, theo nguồn tin từ công an tỉnh Quảng Trị, cơ quan này vừa có lệnh gia hạn thời gian tạm giam thêm bốn tháng đối với vợ chồng nhà ngoại cảm Nguyễn Văn Thúy (tức cậu Thủy) và Mẫn Thị Duyên.

Khai quật hài cốt do “cậu Thủy” tìm thấy để giám định ADNBắt “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy Khai quật 73 bộ hài cốt do “cậu Thuỷ” tìm

Lý do được đưa ra là trong quá trình điều tra vụ án xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp.

RcI9Y7iK.jpgPhóng to
“Cậu Thủy”(mang áo trắng xám, ngồi) cùng Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam chỉ đạo quy tập hài cốt “liệt sĩ” tại thôn Lâm Xuân, Gio Mai, Quảng Trị - Ảnh: Lan Chi

Trước đó, hai vợ chồng “cậu Thủy” đã bị công an Quảng Trị bắt tạm giam vào ngày 28-10-2013. Công an tỉnh Quảng Trị cũng đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với vợ chồng “cậu Thủy”.

Lý do vợ chồng này bị khởi tố là bởi có nhiều nghi vấn giả mạo trong việc cất bốc hài cốt liệt sĩ mà trong đó cậu Thủy là người đóng vai trò “nhà ngoại cảm” thực hiện tại Gio Linh (Quảng Trị), huyện Bình Long (Bình Phước), huyện Ea H’leo (Đắk Lắk).

Cho đến khi bị bắt tạm giam, tổng số hài cốt liệt sĩ mà “cậu Thủy” dùng ngoại cảm tìm được là gần 100 bộ. Cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm những bộ hài cốt này và phát hiện có rất nhiều mẫu xương mèo, xương lợn, thậm chí cả đá.

Được biết, tất cả những lần “cậu Thủy” thực hiện việc tìm kiếm và cất bốc mộ liệt sĩ này đều có sự phối hợp của Ngân hàng chính sách xã hội Việt Nam.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên