28/10/2013 16:46 GMT+7

Bắt "nhà ngoại cảm" Nguyễn Thanh Thúy

QUỐC NAM
QUỐC NAM

TTO - Lúc 8g sáng 28-10, cơ quan an ninh điều tra tỉnh Quảng Trị đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy.

Ông Thúy sinh năm 1959, tự xưng là “Cậu Thủy”) và vợ là Mẫn Thị Duyên (sinh năm 1962) cùng trú ở thôn Trác Bút, thị trấn Chờ, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

6vW0w0Gj.jpgPhóng to
Nhà ngoại cảm Nguyễn Thanh Thúy bị CQCA Quảng Trị bắt giữ để phục vụ điều tra vì liên quan đến đường dây làm giả hài cốt liệt sĩ - Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp
UrJOMvuB.jpgPhóng to
Qua khám xét nhà riêng, CQCA Quảng Trị phát hiện trong ô tô của Thúy có nhiều hàng nóng - Ảnh do cơ quan điều tra cung cấp

Quá trình bắt giam “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy và vợ có sự chứng kiến của Cơ quan an ninh điều tra Bộ Công an và Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh. Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cho biết hai bị can nói trên bị khởi tố về hành vi làm giả hài cốt, di vật, nơi chôn liệt sĩ, theo Điều 139 Bộ luật Hình sự (Tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản).

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Quảng Trị cũng thực hiện lệnh khám xét nơi ở của Thúy và Duyên. Khám xét chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado biển kiểm soát 31F-6102 của bị can, lực lượng chức năng phát hiện một còng số 8, một dùi cui điện, một dao dài 58cm (cả cán) một dao bấm và một dao nhọn.

Cơ quan an ninh điều tra đã di lý hai bị can về tỉnh Quảng Trị để thực hiện công tác điều tra.

Được biết, năm 1996, Thúy và Duyên từng bị công an tỉnh Bắc Ninh bắt vì tội lừa đảo, chiếm dụng tài sản và tàng trữ vũ khí quân dụng. Sau khi ra tù, hai bị can tự xưng là nhà ngoại cảm và thực hiện việc tìm hài cốt liệt sĩ ở nhiều nơi; trong đó có cuộc tìm kiếm tại Quảng Trị vào cuối tháng 7 vừa qua và bị nghi vấn là cuộc tìm kiếm giả.

QUỐC NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên