06/01/2014 15:07 GMT+7

Khai quật 73 bộ hài cốt do "cậu Thuỷ" tìm

TR.TÂN
TR.TÂN

TTO - Ngày 6-1, Ban chuyên án Bộ Công an phối hợp với các cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk khai quật 73 bộ hài cốt do “cậu Thủy” tìm thấy tại huyện Ea H’Leo (Đắk Lắk) đang được chôn cất tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh để giám định ADN.

XPO0YNZg.jpgPhóng to
“Cậu Thủy” bị bắt tại nhà riêng sáng 28-10-2013. Ảnh tư liệu Tuổi Trẻ

Bắt “nhà ngoại cảm” Nguyễn Thanh Thúy

"Cậu Thủy" tức Nguyễn Thanh Thuý, 54 tuổi, ở Bắc Ninh.

Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi, giám đốc công an tình Đắk Lắk xác nhận thông tin này. Ông Rơi cũng cho biết, việc khai quật do Bộ công an chủ trì, công an, bộ chỉ huy quân sự, sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Đắk Lắk chỉ phối hợp để lưu giữ các bộ hài cốt đưa đi giám định.

Việc khai quật 73 bộ hài cốt dự kiến sẽ diễn ra trong vòng 1 tuần. Trước đó ngày 11-12-2013, công an tỉnh Đắk Lắk đã thực hiện việc khám nghiệm hiện trường nhằm xác định vị trí, đặc điểm hiện trường nơi 73 bộ hài cốt mà “cậu Thủy” đã khai quật tại thôn 1, xã Ea H’Leo (huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk) để củng cố hồ sơ trong vụ làm giả hài cốt liệt sĩ này.

Như Tuổi Trẻ đã thông tin, tháng 12 – 2012 và tháng 3 – 2013, “cậu Thủy” đến thôn 1, xã Ea H’Leo (huyện Ea H’Leo, Đắk Lắk) và tổ chức khai quật được 73 bộ hài cốt tại 18 vị trí. Sau đó, các bộ hài cốt này được đem về mai táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Đắk Lắk nhưng không tiến hành ADN theo quy định.

Sau khi “cậu Thủy” bị công an tỉnh Quảng Trị bắt tạm giam vì hành vi làm giả các bộ hài cốt liệt sĩ tại tỉnh này, công an tỉnh Đắk Lắk đã có kể hoạch giám định ADN 73 bộ hài cốt nêu trên vì nghi ngờ đây là xương động vật, không phải hài cốt liệt sĩ.

TR.TÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên