31/03/2016 07:28 GMT+7

Gia hạn nộp hồ sơ 
quyết toán thuế đến 4-4

A.H.
A.H.

TTO - Do số lượng cá nhân, doanh nghiệp nộp tờ khai thuế những ngày gần đây quá lớn dẫn đến cơ quan thuế quá tải.

Cuối ngày 30-3, bà Trần Thị Lệ Nga - cục phó Cục Thuế TP.HCM - cho biết Tổng cục Thuế đã có thông báo cho phép gia hạn nộp tờ khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân và thuế thu nhập doanh nghiệp đến hết ngày 4-4 (thay vì 30-3).

Do số lượng cá nhân, doanh nghiệp nộp tờ khai thuế những ngày gần đây quá lớn dẫn đến cơ quan thuế quá tải. Theo bà Nga, do nhiều đơn vị chi trả không nhận ủy quyền quyết toán thay nên người lao động phải đi quyết toán trực tiếp khiến số lượng người đi quyết toán thuế năm nay tăng thay vì giảm như kỳ vọng.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, do tâm lý là ngày cuối nên lượng người đến quyết toán thuế trong ngày 30-3 rất đông, trong khi hiện tượng nghẽn mạng tiếp tục xảy ra khiến việc gửi thông tin vào hệ thống liên tục bị gián đoạn.

Đến cuối ngày 30-3, số lượng hồ sơ quyết toán thuế của cá nhân đã nhận tại Cục Thuế lên đến 7.000 hồ sơ, số hồ sơ của doanh nghiệp là 6.000. “Cục Thuế TP sẽ có kiến nghị quy định doanh nghiệp phải nhận ủy quyền quyết toán thay để giảm bớt áp lực cho cơ quan thuế” - bà Nga nói.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên