03/03/2016 13:48 GMT+7

Giá giữ xe thu quá quy định 250%, không có chuyện bảo kê?

ĐẠI VIỆT
ĐẠI VIỆT

TTO - Người dân làm việc và sống trên đường Ngô Đức Kế, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM khá bức xúc khi bãi giữ xe bên dưới cao ốc du lịch Bến Thành 1 (32-34 Ngô Đức Kế) thu giá “trên trời”.

Bãi giữ xe bên dưới Cao ốc du lịch Bến Thành 1 thu giá cao hơn mức quy định 250% suốt thời gian dài - Ảnh : Đại Việt
Bãi giữ xe bên dưới cao ốc du lịch Bến Thành 1 thu giá cao hơn mức quy định 250% suốt thời gian dài - Ảnh : Đại Việt

Trong vai khách, chúng tôi đến bãi giữ xe này để gửi xe và chỉ trong vòng 15 phút, chúng tôi bị nhân viên giữ xe thu 10.000 đồng. Bãi xe không hề treo biển niêm yết giá giữ xe. Thông tin trên thẻ xe cũng rất sơ sài, không ghi giá cụ thể.

Nhiều người dân khác cũng bất ngờ khi bị thu 10.000 đồng trong khi chỉ gửi xe một lát. Khi bãi xe đông khách, các nhân viên tận dụng luôn lòng đường để giữ xe.

Quyết định 32/2012 của UBND TP.HCM nêu rõ: các chung cư hạng 1, 2, khu vui chơi, giải trí, nhà hàng, khách sạn, vũ trường, rạp hát và các trung tâm thương mại phúc hợp chỉ được thu 4.000 đồng với xe máy có dung tích dưới 175cc vào ban ngày và 5.000 đồng vào ban đêm.

Như vậy, bãi giữ xe này đã thu quá mức quy định 250%.

Ông Hà Văn Đan - phó giám đốc cao ốc du lịch Bến Thành 1, cho biết khu vực để xe bên dưới cao ốc đã được đơn vị này bàn giao lại cho một gia đình quản lý.

Giá giữ xe cao là do nhân viên giữ xe tự ý thu của khách. Sau khi tiếp nhận thông tin, ban quản lý đã làm việc với gia đình quản lý bãi xe và yêu cầu giữ xe đúng giá quy định.

Ban quản lý cao ốc cũng tiến hành các thủ tục thanh lý hợp đồng trong thời gian sớm nhất để chuyển đổi cho đơn vị khác tiếp nhận bãi giữ xe, tránh gây phiền toái cho người dân.

Theo ông Võ Quốc Hưng - phó chủ tịch phường Bến Nghé - lực lượng chức năng phường Bến Nghé thực hiện tuần tra, kiểm soát các bãi xe trên địa bàn hằng ngày. Giá giữ xe 10.000 đồng/lượt vào ban ngày là quá cao so với quy định.

Khi chúng tôi đặt câu hỏi “Giá giữ xe "chặt chém" suốt thời gian dài trên địa bàn phường, chẳng lẽ cán bộ phường không hay biết ? Liệu có tình trạng lực lượng chức năng của phường bảo kê, che chắn cho các bãi giữ xe hay không?”, ông Hưng trả lời vẫn chưa tiếp nhận phản ảnh của người dân về tình trạng bảo kê, che chắn của cán bộ trong phường. Nếu phát hiện sẽ xử lý nghiêm, thậm chí cho nghỉ việc với cán bộ, nhân viên vi phạm.

ĐẠI VIỆT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên