23/02/2014 09:05 GMT+7

Giá gà và trứng liên tục giảm

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Người nuôi gà tam hoàng và trứng gà công nghiệp đang chịu cảnh thua lỗ nặng nề khi giá bán ra liên tục giảm sâu dưới giá thành.

Các công ty tiếp tục giảm giá trứngViệt Nam sản xuất thành công trứng gà giàu Omega 3

Ngày 22-2, ông Nguyễn Hồng Sơn, giám đốc Công ty Sơn Mai (Long Khánh, Đồng Nai), cho biết giá gà tại trại chỉ còn 30.000 đồng/kg trong khi lượng tiêu thụ tại TP.HCM giảm rất mạnh. Các chủ trang trại gà tam hoàng tại Đồng Nai cho biết gà hiện không bán được do các thương lái hạn chế mua, nếu có mua cũng trả giá xuống mức 25.000-27.000 đồng/kg. Với mức giá này người chăn nuôi đang lỗ khoảng 10.000-12.000 đồng/kg. Theo một số công ty chăn nuôi, do gà còn dồn ứ tại trại quá nhiều, nông dân không đầu tư mới nên có công ty sản xuất gà giống đã phải đốt bỏ gà con.

Cùng cảnh ngộ với người nuôi gà tam hoàng, giá trứng gà công nghiệp cũng có mức giảm thấp nhất trong nhiều năm qua khi ngày 22-2 chỉ còn trung bình 950 đồng/quả, chỉ bằng khoảng 55% giá thành, khiến người chăn nuôi thua lỗ nặng nề.

Theo các công ty chăn nuôi, trong vòng nửa tháng qua giá gà và trứng đều giảm mạnh do thông tin dịch cúm nhiều nơi khiến người tiêu dùng e ngại đã quay lưng lại với con gà, quả trứng. “Dịch cúm chưa tới mà ngày nào thông tin cũng đưa tin người chết thì ai dám ăn gà nữa mà giá không giảm” - ông Nguyễn Hồng Sơn than thở.

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên