Tag: Giả dối

​Bệnh giả dối: thói xấu đầu tiên cần loại bỏ

TT - Giả dối, bệnh thành tích và thiếu ý thức pháp luật là ba căn bệnh được chọn đứng đầu trong 33 tật xấu cơ bản của người Việt cần được loại bỏ.

Tiết lộ mới về Somaly Mam: một biểu tượng sụp đổ

TT - Những tiết lộ mới về Somaly Mam đã xóa bỏ hoàn toàn hình ảnh biểu tượng về đấu tranh cho phụ nữ và nhân quyền ở Campuchia.

25 tuổi, tôi "lột xác"

TT - Khác với bạn Thức Thức băn khoăn “chị em chúng tôi còn là con robot giả dối đến bao giờ nữa” và nhiều bạn lên tiếng “có số hưởng thì cứ hưởng”, số báo này Nhịp sống trẻ giới thiệu câu chuyện của bạn Lý Thế Mạnh, đã tự mình “tháo cũi sổ lồng”.

Người Việt không chuộng văn hóa trung thực?

TT - Xoay quanh diễn đàn“Vào đời bằng sự giả dối?”, NST đã nhận thêm những ý kiến trái chiều. Có người đồng ý nên “thông cảm” cho sự giả dối ấy vì văn hóa giả dối đang tồn tại khắp nơi, có người lên án gay gắt và cho rằng đây là nguyên nhân gây kìm hãm sự phát triển xã hội...

Tôi bước vào đời bằng sự giả dối

TT - Tôi vừa hoàn thành chương trình nghiên cứu sinh bên Đức về. Có thể nói quãng đường tôi đi qua đều có bàn tay của bố mẹ trải hoa hồng.

Giả dối hồn nhiên?

TTCT - Chuyện giáo viên cóp giáo án, mua giáo án đã là chuyện bình thường. Thế nhưng khi cấp quản lý tỉnh bơ trách: “Giáo án người ta tải lên mạng đủ kiểu, download rồi điền tên đóng tập có khó gì, vậy mà để bị ghi là dạy không có giáo án” thì không còn bình thường nữa rồi. Sao nghe nó kỳ quái, nản lòng, dở khóc dở cười...

Hãy dạy học sinh sống lương thiện, trung thực trước

"Một nền giáo dục lành mạnh trước hết hãy khoan dạy những cái cao siêu, mà nên tập trung dạy học sinh sống lương thiện và trung thực"

Giả dối: khuyết tật của nền giáo dục

TT - Tham gia diễn đàn Nói không với giả dối, Tuổi Trẻ phỏng vấn GS Hoàng Tụy và nhà thơ Võ Quê.

"Thương" học trò

TT - Nhân dịp về thăm quê ở Quảng Ngãi cách đây mấy ngày, tôi hỏi thăm chuyện học hành của đứa cháu con người chị cả. Nghe cháu kể về chuyện học hành, giờ kiểm tra trên lớp của mình, tôi thật sự giật mình. Cháu kể: “Cô T. dạy môn địa lý của cháu hiền và dễ lắm. Cô ít khi nào dò bài đầu tiết.

Nói dối không còn lòi đuôi

TT - Hồi nhỏ, có lần mẹ tôi bảo: “Nói cái gì thì nói cho thật. Bởi vì nói dối thì rất dễ lòi đuôi!”. Tôi hỏi mẹ: “Vậy con nói dối nó có đuôi hả mẹ?”.