29/05/2014 04:35 GMT+7

Gia đình tố bệnh viện tắc trách

T.LŨY
T.LŨY

TT - Ngày 27-5, gia đình bệnh nhân Nguyễn Văn Sinh (26 tuổi, ngụ P.Hưng Lợi, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) đến văn phòng đại diện báo Tuổi Trẻ tại Cần Thơ phản ảnh bác sĩ của Bệnh viện Quân y 121 (Quân khu 9) đã tắc trách trong quá trình chẩn đoán, dẫn đến bệnh nhân tử vong.

Theo ông Nguyễn Văn Uẩn (cha bệnh nhân), con ông nhập viện tại Bệnh viện 121 ngày 22-5 trong tình trạng sốt, mệt mỏi, ăn uống kém nhưng vẫn tỉnh táo và được chẩn đoán “sốt không rõ nguyên nhân”.

Bác sĩ chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng, chỉ định truyền dịch, hạ sốt, trợ tim... Tuy nhiên, ông Uẩn bức xúc: “Tối 25-5, con tôi hôn mê thì các bác sĩ xét nghiệm máu nói “đường huyết tăng cao”, sau đó con tôi chết vào khuya cùng ngày. Tại sao con tôi nằm viện hơn ba ngày mà bác sĩ không phát hiện đường huyết nó cao để điều trị?”.

Bác sĩ Nguyễn Văn Chiếm - phó giám đốc Bệnh viện Quân y 121 - xác nhận việc phát hiện bệnh đái tháo đường ở anh Sinh là chậm, trong khi chẩn đoán lúc vào viện chỉ là “sốt chưa rõ nguyên nhân, nghi do nhiễm siêu vi”, nhưng cho biết bệnh viện sẽ tổ chức họp hội đồng khoa học, sau đó mới trả lời chính thức cho gia đình và báo chí.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên