29/06/2017 08:36 GMT+7

Gia đình là nơi bình yên

KIM ANH
KIM ANH

TTO - 'Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc'.

Gia đình anh Dương Xuân Nghiêm, chị Lê Thị Tý là một trong 100 gia đình được tuyên dương - Ảnh: C.K.
Gia đình anh Dương Xuân Nghiêm, chị Lê Thị Tý là một trong 100 gia đình được tuyên dương - Ảnh: C.K.

1 Chương trình giao lưu, tuyên dương 100 gia đình văn hóa tiêu biểu hạnh phúc do Hội LHTN VN TP.HCM phối hợp cùng Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM đọng lại nhiều suy ngẫm.

Bằng câu chuyện của mình, anh Dương Xuân Nghiêm (Hội LHTN VN Q.9) nói: “Ông bà dạy “Chồng giận thì vợ bớt lời” quả là bí kíp cho những cặp vợ chồng. Vì trẻ nên ai cũng có cái tôi lớn lắm, chỉ cần không cùng quan điểm là có thể xung đột. Những lúc ấy mình không nên to tiếng mà hãy nhường nhịn nhau một chút thôi”.

Anh nói những lúc cả hai cùng “nóng”, anh sẽ tìm cách giãn ra và đợi lúc “nguội” thì góp ý cho nhau. “Khi có con, chúng ta cũng sẽ dễ cảm thông cho nhau hơn bởi con là sợi dây gắn kết tình thân của cả vợ và chồng” - anh Nghiêm chia sẻ.

Ngay sau những lời chia sẻ cách giữ lửa gia đình, anh và cậu con trai 7 tuổi lên sân khấu biểu diễn võ thuật. Phía dưới hội trường, chị Lê Thị Tý là người mẹ, người vợ trẻ đang cổ vũ hai cha con cùng tiếng vỗ tay của khán giả.

2. “Sống có trách nhiệm trong giới trẻ hiện nay và vai trò của gia đình” do Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM tổ chức mới đây, có hơn 200 bạn trẻ và phụ huynh tham gia. Các bạn trẻ thẳng thắn cho rằng một số người trẻ ngày nay sống khá ích kỷ, vô tâm và thiếu trách nhiệm ngay với chính bản thân mình. Một số bạn trẻ cũng nêu hiện tượng cha mẹ bảo bọc con cái dẫn đến con như “gà công nghiệp”, thiếu tự tin...

Bạn Nguyễn Thị Huế, sinh viên năm 3 Học viện Hành chính quốc gia (cơ sở TP.HCM), cho rằng con cái không chỉ cần cha mẹ chu cấp đầy đủ vật chất mà còn cần ba mẹ là người bạn, người anh, người chị để có thể chia sẻ với con khi đứng trước những va vấp, khó khăn.

Chuyên viên tâm lý, thạc sĩ Nguyễn Ngọc Duy kể một học sinh lớp 3 đã bị trầm cảm chỉ vì cha mẹ đã giao em cho người giúp việc lo hoàn toàn. Mọi việc từ đưa đón đi học đến ăn, ngủ đều do bà giúp việc lo. “Em nói chỉ cần được ba mẹ đưa đón đi học như các bạn khác, em chỉ ước mơ ba mẹ dành ít thời gian cho mình. Sao thấy xót xa quá!” - thạc sĩ Ngọc Duy nói.

Trưởng Ban dân vận Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Lệ đã chúc mừng 100 gia đình ở TP.HCM được tuyên dương nhân Ngày gia đình Việt Nam (28-6).

Bà Lệ cho rằng: “Có một nơi để về, đó là nhà. Có những người để yêu thương, đó là gia đình. Có được cả hai, đó là hạnh phúc. Đối với mỗi người Việt Nam, gia đình luôn là cội nguồn của mọi thành công, là điểm xuất phát và nơi nương tựa để vượt qua mọi khó khăn trong công việc và cuộc sống. Khi đạt được thắng lợi hay thành công, sau chúng ta là gia đình. Khi gặp khó khăn hay thất bại, gia đình là nơi đem lại hi vọng và nghị lực. Gia đình luôn là nơi bình yên của mỗi người”.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên