29/09/2013 15:16 GMT+7

Gia đình đổ vỡ dễ dẫn đến "đánh ghen, lột đồ"

Tuổi Trẻ Online (lược ghi)
Tuổi Trẻ Online (lược ghi)

TTO - Phê phán hành động đánh ghen lột đồ nạn nhân giữa đường của bà Lê Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ khu phố 9, P.Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một), nhiều bạn đọc cũng đồng thời cho rằng, cần lên án gay gắt thêm những người đã phản bội, gây đổ vỡ hạnh phúc gia đình.

LKVoSNXT.jpgPhóng to
Bà Lê Thị Tuyết nghe HĐXX tuyên án - Ảnh tư liệu

Phiên tòa tuyên án vụ “đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đường” chỉ kéo dài 15 phút nhưng những người dự khán vẫn dùng dằng mãi tại sân TAND TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Lê Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ khu phố 9, P.Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, là người đánh ghen) bị tuyên 6 tháng tù về tội “làm nhục người khác”, vẫn tiếp tục được tại ngoại và có 15 ngày để kháng cáo.

Con trai Lê Đình Q. (15 tuổi, người cùng mẹ đánh ghen) không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng được giáo dục tại địa phương.

Bà Tuyết còn phải bồi thường cho nạn nhân Phạm Thị B. (41 tuổi, ngụ cùng khu phố, là người bị đánh ghen) 23,2 triệu đồng.

(mời xem thêm bài Lời khước từ của người chồng tại đây)

Bạn đọc Nguyen Linh phân tích: bà Tuyết là bị cáo trong phiên tòa này nhưng cũng là bị hại trong phiên tòa khác. Bà Tuyết có hành vi làm nhục người khác, xâm phạm đến thân thể người khác thì phải chịu trách nhiệm cho hành vi sai phạm của mình là hợp lý. "Nhưng bên cạnh đó nên có thêm 1 phiên tòa khác xử lý việc vi phạm của bà B và người chồng vi phạm luật hôn nhân và gia đình.Có như thế mới đủ tính răn đe và giáo dục. Thiết nghĩ gia đình bà Tuyết nên làm thêm 1 đơn tố cáo về hành vi vi phạm của người chồng và bà B để tòa có cơ sơ xử lý".

Bạn đọc Thuy Tien lý giải: "Thật ra lỗi của người phụ nữ đánh ghen là đúng, nhưng đâu phải không có nguyên do. Nếu luật pháp VN qui định 1 vợ 1 chồng thì liệu chồng bà Tuyết và người phụ nữ kia có vi phạm pháp luật không? Suy cho cùng, hành động của bà Tuyết là thiếu suy nghĩ do ghen tuông, nhưng đó cũng là do muốn tự bảo vệ hạnh phúc của gia đình mình thôi. Tôi nghĩ người chồng này cũng có tư cách để nói câu "hết giận nhưng không còn hạnh phúc" vì 2 lẽ:

- Thứ nhất, ông giận vợ chuyện gì? Chẳng lẽ chuyện vợ ông đã đánh ghen người phụ nữ mà ông có mối quan hệ bất chính? Hay vì đã làm "mất mặt" ông?

- Thứ hai, không lẽ ông còn cảm thấy "hạnh phúc" với bà Tuyết khi đã có 1 mối quan hệ với người phụ nữ khác trước khi vụ đánh ghen xảy ra?

Nếu chỉ xử từ 1 phía, tôi e rằng sẽ còn nhiều người đàn ông thích trăng hoa sẽ không được cảnh tỉnh dù đã làm người phụ nữ 1 thời là "bạn đời" của mình phải lâm vào cảnh khổ sở như bà Tuyết.

Bạn đọc Văn Thị Thanh Thanh lập luận: Theo tôi, người chồng này là nguyên nhân dẫn đến bi kịch cho gia đình. Không một người vợ nào chấp nhận chia sẻ chồng mình cho người phụ nữ khác và khi cơn ghen nổi lên họ sẽ không còn đủ lí trí để suy xét sự việc.

Ở đây tôi thấy bức xúc khi người vợ bị đưa ra tòa còn người chồng và người phụ nữ có quan hệ bất chính sao không bị đưa ra xét xử. Không lẽ họ không có tội gì sao?

Bạn đọc Hanni cùng nhận định: Người chồng chính là nguyên nhân của tấn bi kịch này, liệu ông có bao giờ thao thức, ray rứt với những gì mình gây ra cho 2 người đàn bà và 3 đứa con thơ.

Mong cho những người phụ nữ VN từ nay đủ mạnh mẽ để bỏ người chồng không ra gì để tìm sự bình yên, hạnh phúc cho mình và các con. Vì khi người vợ níu kéo, liệu các con sống với người cha xấu tính sẽ học được điều gì tốt, hay chỉ làm tổn thương các em để rồi dẫn đến bi kịch đau lòng thêm.

Bạn đọc Vân Vũ viết: Đáng lý ra sẽ không có cảnh vợ ngồi tù, con trẻ bỏ học, gia đình tan nát khi mà người chồng, người cha có hành động vi phạm pháp luật như thế. Cuộc đời sao mà nhiều cảnh éo le thế, người lớn làm con trẻ thiệt thòi, ước gì người lớn đừng sinh ra con trẻ, khi mà sinh ra không lo được thì đừng sinh làm gì. Âu ở đời 4 cái dục vọng có là gì đâu mà sao ai cũng thèm muốn như thế.

Mở rộng chuyện này, bạn đọc Đồng Thắng Hùng muốn nhìn nhận ở một góc độ khác: Mọi người cứ cho do người đàn ông đèo bồng lôi thôi, hè nhau lên án, có đúng không?

Nhưng nếu người chồng ngày nào cũng phải nghe trách móc, chì chiết, mắng mỏ bâng quơ, cằn nhằn than vãn thì lúc ấy hạnh phúc không mòn di mới lạ.

Bạn đọc này nêu vấn đề: Phần đông cứ nghĩ chỉ có đàn ông bạo hành. Kỳ thực phụ nữ cũng bạo hành chồng, bằng thái độ, bằng lời nói, làm người đàn ông không muốn về nhà sau ngày lao động mệt nhọc. Còn hạnh phúc đâu mà về?

Mời xem thêm:

Phạt bị cáo đánh ghen, lột đồ nạn nhân 6 tháng tùVụ “đánh ghen, lột đồ” tại Bình Dương: dời thời gian tuyên án đến 27-9Xác định danh tính vụ đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đường

Tuổi Trẻ Online (lược ghi)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên