28/09/2013 09:27 GMT+7

Lời khước từ của người chồng

BÁ SƠN - NGỌC HẬU
BÁ SƠN - NGỌC HẬU

TT - Phiên tòa tuyên án vụ “đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đường” chỉ kéo dài 15 phút nhưng những người dự khán vẫn dùng dằng mãi tại sân TAND TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Dù bản án đã tuyên nhưng trong tâm trí những người dự khán là một nỗi niềm day dứt về một hạnh phúc đã mất rất khó có thể hàn gắn lại được.

kJjybClS.jpgPhóng to
Bà Lê Thị Tuyết nghe tuyên án - Ảnh: Bá Sơn

Lê Thị Tuyết (43 tuổi, ngụ khu phố 9, P.Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một, là người đánh ghen) bị tuyên 6 tháng tù về tội “làm nhục người khác”, vẫn tiếp tục được tại ngoại và có 15 ngày để kháng cáo.

Con trai Lê Đình Q. (15 tuổi, người cùng mẹ đánh ghen) không bị truy cứu trách nhiệm hình sự nhưng được giáo dục tại địa phương. Bà Tuyết còn phải bồi thường cho nạn nhân Phạm Thị B. (41 tuổi, ngụ cùng khu phố, là người bị đánh ghen) 23,2 triệu đồng.

“Hết giận nhưng không còn hạnh phúc”

Sau khi hội đồng xét xử tuyên án, bà Lê Thị Tuyết và con trai chạy tới ghế ông Lê Đình Phú (53 tuổi) nói: “Anh ra xe để em và con chở anh về nhà rồi trở lại bệnh viện”. Mặc vợ con đứng chờ nhưng ông Phú nhất quyết từ chối và gắt lên: “Tôi tự đến được thì cũng tự về được”.

Ra sân, bà Tuyết lại tiếp tục thuyết phục chồng: “Giờ em biết là em có tội rồi. Em chỉ xin anh viết đơn can thiệp để tòa cho em được ở ngoài nuôi các con”. Đáp lại là ánh mắt đờ đẫn của người chồng chất chứa một sự chua chát và giằng xé nội tâm ray rứt.

Nhiều người dân dự phiên tòa cũng nói góp hòng thuyết phục người chồng viết đơn xin giảm án cho vợ, nhưng đáp lại vẫn là một câu trả lời dứt khoát: “Cái đó để hội phụ nữ và xóm người ta sẵn sàng giúp. Cứ để pháp luật người ta làm chứ tôi không dám can thiệp gì hết”. Người vợ ứa nước mắt, đứa con trai đẩy lưng mẹ giục đi về. Trên đường đạp xe vội vã trở lại quán cà phê đang làm, nước mắt cậu bé cũng rơi lã chã...

Đây là lần thứ hai ông Lê Đình Phú khước từ lời đề nghị viết đơn xin giảm án của vợ. 14g tuyên án thì trước đó hai tiếng, bà Tuyết vẫn còn ở trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương lo cho chồng và cũng có cùng lời đề nghị tương tự.

Ông Phú bị bệnh phổi và phải vào bệnh viện điều trị từ bốn ngày trước, ông đi lặng lẽ, một mình không cho ai biết. Bà Tuyết (nay đã cùng cả ba đứa con dọn ra một căn nhà đối diện vắng chủ) nhiều lần đi qua nhà cũ không thấy chồng, cửa đóng và điện đóm cũng không bật mới dò hỏi và biết tin chồng vào viện.

Buổi sáng hay tin, bà đưa hai đứa con gái nhỏ vào thăm chồng. Tới tối Lê Đình Q. đi làm bưng bê ở quán cà phê về cũng vào thăm ba.

Trên giường bệnh, ông Phú kể suốt mấy đêm nằm viện một mình cứ ngồi trằn trọc vì bị bệnh phổi nên cứ nằm xuống là không thở được.

Trong bệnh viện các bác sĩ yêu cầu ông Phú ngồi trên một chiếc xe lăn để y tá hoặc bà Tuyết đẩy đi. Sáng ở viện đã định vắng mặt, nhưng tới chiều tuyên án ông Phú lại tự lấy xe máy đi sang tòa nghe tuyên án, kiên quyết khước từ lời đề nghị của vợ thuê xe ôm chở đi.

Khi chúng tôi hỏi còn giận vợ không, ông Phú trả lời “hết giận nhưng không còn hạnh phúc”. Trong đôi mắt hốc hác của người đàn ông từng nặng hơn 70kg nay chỉ còn 43kg chất chứa một nỗi niềm chua chát khó diễn tả bằng lời...

Ai cũng là người mất mát

Phiên tòa tuyên án có mặt đầy đủ bị cáo, bị hại và những người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. 15 phút tuyên án kết thúc, bà Phạm Thị B. (người bị đánh ghen) đi về nhưng ba người trong gia đình (bà Tuyết, ông Phú, Lê Đình Q.) và nhiều người vẫn còn nán lại.

Ai cũng chú ý đến dáng đứng gầy gò, đơn côi của ông Lê Đình Phú giữa sân tòa. Giờ ông ở một mình, ăn một mình, khi bị bệnh tự gom vài bộ quần áo vào bệnh viện. Đi đứng không vững nhưng ông cũng một mình đi xe từ bệnh viện vào tòa, rồi lại một mình từ tòa vào bệnh viện. Chỉ còn vài trăm ngàn đồng trong túi, tiền viện phí đã có bảo hiểm lo...

Với bà Lê Thị Tuyết, thái độ của người chồng như một bản án thứ hai tuyên cho mình. Trở về nhà nằm bẹp một góc nhà khóc lóc, bà Tuyết quả quyết: “Bao nhiêu năm tù cũng được nhưng tôi chỉ mong được hưởng án treo để ở ngoài đi làm nuôi con. Còn tiền bồi thường thì mỗi tháng tôi trả một ít...”.

Sau vụ đánh ghen, bà Tuyết đã nghỉ việc ở công ty, thời gian đầu đi làm cho một trại chăn nuôi heo gần đó với mức lương 2,5 triệu đồng/tháng và nay cũng đã nghỉ việc. Con gái út mới 4 tuổi không được đi nhà trẻ vì mẹ không có tiền đóng, chỉ còn một đứa con gái thứ hai đi học cấp II.

Lê Đình Q., đứa con đầu lòng của ông Phú và bà Tuyết, mới học tới lớp 9 cũng đã nghỉ học. Trái ngược với sự hung hăng trong clip “đánh ghen lột đồ” phát tán trên mạng, Lê Đình Q. ngoài đời là một cậu bé hiền lành và có phần nhút nhát.

Trong một lần trò chuyện với chúng tôi sau vụ đánh ghen, Q. vẫn còn nhớ những ký ức tuổi thơ ngày ba mẹ còn hạnh phúc, về những món quà mà bố mua cho mình... Còn với những gì diễn ra tại phiên tòa tuyên án, không biết những ký ức nào sẽ còn đọng lại trong cậu bé 15 tuổi này. Dù sao, cậu cũng chỉ là nạn nhân của người lớn.

Vẫn một câu từ chối ngay từ đầu, nhưng khi bóng vợ và con trai đi khuất khỏi tòa, ông Lê Đình Phú vẫn nhìn theo với một ánh mắt nhiều cảm xúc. Trong tiếng gọi với vào buổi trưa khi bà Tuyết phải từ bệnh viện về nhà chở con đi học rồi chiều lên tòa nghe tuyên án, ông Phú nói: “Mang bớt ít thịt bà nội cho về để các con ăn trưa!”.

Luật sư đăng ký bào chữa miễn phí cho bà Tuyết

Do bà Lê Thị Tuyết không có tiền thuê luật sư nên sau khi tòa tuyên án ngày 27-9, luật sư Nguyễn Văn Đức (Đoàn luật sư TP.HCM) đã nhận tư vấn miễn phí cho bà Tuyết thực hiện các thủ tục pháp luật cần thiết để kháng cáo. Tại bản án sơ thẩm, hội đồng xét xử nhận định bà Tuyết có một số tình tiết giảm nhẹ như thành khẩn nhận tội, ông Phú và bà B. có quan hệ tình cảm với nhau dẫn tới sự bức xúc cho bị cáo...

Theo cáo trạng, Lê Thị Tuyết và Phạm Thị B. thường xảy ra mâu thuẫn do chồng của bà Tuyết là Lê Đình Phú và bà B. có quan hệ tình cảm. Cơ quan chức năng địa phương đã tổ chức hòa giải nhưng bất thành do ông Phú và bà B. không đồng ý cắt đứt mối quan hệ.

Khoảng 7g ngày 16-4, khi bà B. đi làm bằng xe máy thì bà Tuyết và con trai đánh ghen, lột đồ. Sau đó clip quay lại cảnh này được phát tán lên mạng đã gây xôn xao dư luận và Công an TP Thủ Dầu Một vào cuộc điều tra.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Phạt bị cáo đánh ghen, lột đồ nạn nhân 6 tháng tùVụ “đánh ghen, lột đồ” tại Bình Dương: dời thời gian tuyên án đến 27-9Truy tố bị can đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đườngKhởi tố vụ án "đánh ghen, lột đồ nạn nhân giữa đường"Luật pháp cần nghiêm minh, đừng để dân “tự xử”!

BÁ SƠN - NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên