05/10/2016 17:09 GMT+7

Gia đình bé đuối nước không đồng ý mức bồi thường

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Ngày 5-10, TAND quận 1, TP.HCM xét xử sơ thẩm vụ án bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng liên quan đến việc cháu bé 11 tuổi chết đuối trong hồ bơi của Cung Văn hóa Lao động.

Ông Thanh và bà Oanh tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI
Ông Thanh và bà Oanh tại tòa - Ảnh: TUYẾT MAI

Liên quan đến nội dung vụ án, khoảng 13g ngày 6-8-2015, cháu Quách Thanh Tùng (11 tuổi) cùng nhóm bạn đến vui chơi tại hồ bơi trong Cung Văn hóa Lao động trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM), khu vực dành cho người lớn, sâu khoảng 2m.

Trong lúc nhân viên cứu hộ của hồ bơi đi uống nước, Tùng bị đuối nước. Một lúc sau không thấy Tùng đâu, mọi người đi tìm và phát hiện cháu dưới đáy hồ nhưng không cứu kịp.

Ông Quách Vĩnh Thanh và bà Ngô Thị Hoàng Oanh - cha mẹ cháu Tùng cho rằng việc để trẻ em vào bơi ở khu vực bơi dành cho người lớn và không có các biện pháp bảo đảm an toàn, không có người cứu hộ kịp thời dẫn đến cái chết của cháu là lỗi của Cung Văn hóa Lao động nên đơn vị này phải có trách nhiệm bồi thường cho phía gia đình.

Đại diện Cung Văn hóa Lao động cũng thừa nhận trách nhiệm của mình khi để xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, khi thỏa thuận bồi thường, hai bên đã không thống nhất được.

Sau đó, ông Thanh và bà Oanh đã khởi kiện đòi Cung Văn hóa Lao động phải bồi thường thiệt hại cho gia đình ông bà 300 triệu đồng, trong đó gồm 60 triệu đồng chi phí mai táng, 210 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần tính theo quy định mức lương tối thiểu vùng và 30 triệu đồng chi phí hỗ trợ cho ông bà sử dụng các biện pháp y học để có con.

Tại tòa, ông Thanh và bà Oanh cho biết ông bà thuộc trường hợp hiếm muộn nên rất khó khăn trong việc đậu thai. Trước đó, ông bà đã mất nhiều thời gian, mong chờ, giữ gìn mới có người con duy nhất là cháu Tùng. Hiện nay, ông bà đều đã lớn tuổi, phải nhờ sự can thiệp của y học nếu muốn có con.

Suốt phiên tòa, bà Oanh khóc rất nhiều. Bà chia sẻ rằng mất mát đối với gia đình bà là không gì có thể bù đắp nổi. Số tiền gia đình bà yêu cầu bồi thường, hỗ trợ chỉ là một phần chi phí để ông bà nuôi tiếp hy vọng có lại 1 đứa con khác an ủi khi về già.

Cũng tại tòa, đại diện Cung Văn hóa Lao động giữ nguyên quan điểm, đồng ý bồi thường cho gia đình ông Thanh, bà Oanh 120 triệu đồng, trong đó có tiền mai táng phí 30 triệu, 20 triệu đồng tiền hỗ trợ gia đình, 72 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần tính theo quy định mức lương tối thiểu theo nghị định 47/2016/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, sau khi xảy ra tai nạn, Cung Văn hóa Lao động đã đến thăm hỏi và gửi tiền hỗ trợ gia đình cháu Tùng 40 triệu. Đại diện Cung Văn hóa Lao động yêu cầu cấn trừ số tiền này vào tiền bồi thường nhưng phía nguyên đơn là ông Thanh và bà Oanh không đồng ý vì theo nguyên đơn đây là số tiền hỗ trợ chứ không phải là tiền bồi thường.

Sau khi nghị án, HĐXX quyết định sẽ tuyên án vào chiều 11-10.

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên