22/06/2016 15:58 GMT+7

Đình chỉ hoạt động hồ bơi nơi cháu trai 10 tuổi chết đuối

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Sáng 22-6, Thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch Hà Tĩnh kiểm tra hồ bơi Trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh, lập biên bản đình chỉ hoạt động vì hồ bơi chưa có giấy phép.

Di ảnh cháu Đ. khi bị chết ở hồ bơi rất thương tâm
Di ảnh cháu Đ. khi bị chết ở hồ bơi 

Ông Võ Mạnh Chiến - chánh thanh tra Sở Văn hóa thể thao và du lịch Hà Tĩnh - cho biết sau vụ việc cháu N.A.Đ. chết dưới hồ bơi Trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh, sở đã chỉ đạo cán bộ đến kiểm việc hoạt động kinh doanh của hồ bơi này.

“Hồ bơi này chỉ có giấy phép xây dựng. Ngoài ra, các hoạt động kinh doanh hồ bơi không có giấy phép, thanh tra đã đình chỉ hoạt động của hồ bơi” - ông Chiến nói.

Theo ông Nguyễn Đình Đại - hiệu phó Trường Cao đẳng nghề công nghệ Hà Tĩnh, cuối năm 2015, nhà trường xin chủ trương điều chỉnh quy hoạch và được tỉnh phê duyệt có hồ bơi. Sau đó trường đã ký kết với Công ty cổ phần thương mại, dịch vụ Sài Gòn (Hà Tĩnh) do ông Lê Văn Hà làm giám đốc để đầu tư, khai thác. Mỗi tháng, công ty trả cho trường 10 triệu đồng.

Tuy nhiên khi hỏi về quy tắc quản lý bể bơi, ông Đại nói: “Về vấn đề này phía ông Hà quản lý, nhà trường không phụ trách việc này”.

Ông Đại thừa nhận nhà trường biết việc hồ bơi không có giấy phép nên đã nhiều lần thúc giục phía ông Hà hoàn thiện thủ tục nhưng đến nay vẫn chưa có. Việc này trường thừa nhận có sai.

Ông Đại cũng cho biết thêm, sau sự việc cháu N.A.Đ. chết ở hồ bơi, nhà trường đã có trách nhiệm đôn đốc phía doanh nghiệp hỗ trợ lo chu đáo cho gia đình nạn nhân.

Ngày 22-6, ông Đặng Quốc Khánh - Chủ tịch tỉnh Hà Tĩnh đã đến chia buồn, động viên vợ chồng anh Nguyễn Duy Hải và chị Hồ Thị Nhung, bố mẹ cháu N.A.Đ., trú tại thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Khánh thì ủy ban tỉnh sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra nguyên nhân và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có liên quan khi để xảy ra vụ việc thương tâm này.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên