31/08/2012 07:45 GMT+7

Gia đình anh Nhựt gửi đơn lên Chủ tịch nước

TÔ PHƯƠNG
TÔ PHƯƠNG

TT - Ngày 30-8, chị Nguyễn Thị Thanh Tuyền (vợ anh Nguyễn Công Nhựt - người chết trong tư thế treo cổ ở Công an huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương) đã gửi đơn đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ tịch nước, Thủ tướng... kiến nghị xem xét lại kết luận của Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao về cái chết của chồng chị.

“Anh Nguyễn Công Nhựt treo cổ do ân hận”

Kết luận này mới đây được gửi cho gia đình anh Nhựt, khẳng định anh tự treo cổ vì ân hận đã làm sai quy trình khiến công ty mất trộm vỏ xe thành phẩm và lo sợ tù tội (xem Tuổi Trẻ 30-8).

Ngoài ra, Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao cũng quyết định không khởi tố vụ án hình sự về tội “bắt giữ người trái pháp luật” vì kết luận anh Nhựt tình nguyện ở lại trụ sở công an nhiều ngày để hợp tác điều tra chứ không phải bị ép buộc.

Trong đơn kiến nghị, chị Tuyền nói chị nghi ngờ chồng mình bị ép viết bản cam kết tình nguyện ở lại trụ sở công an. Chị khẳng định công an đã không cho chị gặp chồng chứ không phải chị không đề đạt nguyện vọng gặp chồng như nội dung trong kết luận.

Chị đặt vấn đề: “Tình nguyện hợp tác điều tra tại sao tịch thu điện thoại của anh Nhựt và không cho gọi về gia đình?”. Chị cho rằng chồng mình không am hiểu luật, vậy tại sao anh biết phải ở tù 15-20 năm mà lo sợ tự tử.

Chị Tuyền còn yêu cầu làm rõ nội dung mà kết luận không đề cập là tại sao nguyên thiếu tá Nguyễn Thành Phú (điều tra viên trong vụ mất vỏ xe) biết số điện thoại của chị và biết vợ chồng chị có miếng đất mà “gạ” chị đi khách sạn và bán đất chạy án cho chồng.

TÔ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên