30/08/2012 08:05 GMT+7

"Anh Nguyễn Công Nhựt treo cổ do ân hận"

TÔ PHƯƠNG
TÔ PHƯƠNG

TT - Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao vừa có kết luận liên quan đến vụ anh Nguyễn Công Nhựt (quản lý kho thành phẩm Công ty TNHH lốp Kumho VN) chết tại trụ sở Công an huyện Bến Cát (Bình Dương) tháng 4-2011.

Theo đó, kết quả giám định của Viện Pháp y quân đội thuộc Bộ Quốc phòng về hồ sơ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy anh Nhựt không bị dùng nhục hình mà tự treo cổ tự tử. Ngoài ra, kết quả giám định của phòng giám định kỹ thuật hình sự Bộ Quốc phòng cũng cho thấy những lá thư xuất hiện nơi anh Nhựt chết là thư tuyệt mệnh do anh Nhựt viết.

Lý do anh Nhựt tự tử được xác định là anh ân hận vì đã xuất lốp xe sai quy trình, vô tình tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng xấu trong công ty trộm cắp lốp xe. Ngoài ra anh cũng lo sợ sẽ đối mặt với tù tội.

Cũng theo kết luận này, trước khi chết anh Nhựt đã tố giác nhiều đối tượng giúp công an bắt 29 nghi can liên quan đến việc trộm cắp lốp xe của công ty. Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao nhận định việc công an để anh Nhựt lưu lại trụ sở từ ngày 21 đến 25-4 nhưng không có lệnh tạm giữ, tạm giam, không thông báo cho Viện KSND huyện Bến Cát là việc làm chưa đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan điều tra Viện KSND tối cao kiến nghị giám đốc Công an tỉnh Bình Dương tổ chức kiểm điểm, xử lý các vi phạm của lãnh đạo, điều tra viên, cán bộ Công an huyện Bến Cát theo đúng quy định của pháp luật và thông báo rút kinh nghiệm chung trong toàn lực lượng.

TÔ PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên