03/02/2016 10:47 GMT+7

Giá dầu lại tuột sâu, chứng khoán thế giới giảm

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Chứng khoán châu Á hôm nay 3-2 giảm do giá dầu lại tiếp tục giảm khi hi vọng về một thỏa thuận ngăn chặn sự dư thừa nguồn cung cấp dầu toàn cầu đang dần mờ...

Chứng khoán đỏ sàn tại Bắc Kinh, Trung Quốc Ảnh: Reuters
Chứng khoán đỏ sàn tại Bắc Kinh, Trung Quốc Ảnh: Reuters

Chứng khoán châu Á hôm nay 3-2 giảm do giá dầu lại tiếp tục giảm khi hi vọng về một thỏa thuận ngăn chặn sự dư thừa nguồn cung cấp dầu toàn cầu đang dần mờ đi, thúc đẩy các nhà đầu tư tìm kiếm các kênh đầu tư an toàn và nâng giá trái phiếu và vàng lên cao.

Trong đêm, chỉ số S&P của Mỹ rớt 1,9%. Giá dầu thô Brent giảm 4,4% hôm 2-2 trong khi giá dầu thô Mỹ giảm hơn 5,5%, khiến cho giá một thùng dầu rớt xuống dưới mức 30 USD. Giá dầu Brent đã giảm liên tục trong 3 phiên giao dịch liền kề nhau.

Hy vọng cho một bước đi nhằm hạn chế nguồn cung đang dư thừa trong tuần này đã mờ đi sau khi cuộc hội đàm giữa bộ trưởng năng lượng Nga và bộ trưởng dầu mỏ Venezuela kết thúc mà không đạt được kết quả về một kế hoạch khả quang nào để giảm sản lượng dầu thô toàn cầu.

Giá dầu đã giảm khoảng 70% trong vòng 18 tháng qua khi các nhà sản xuất tăng sản lượng dầu thô trong những năm gần đây bởi sự phát triển mạnh mẽ của các nền kinh tế mới nổi, đặc biệt là Trung Quốc.

Reuters cho biết trong phiên giao dịch sáng nay cổ phiếu Úc giảm 1,4% đẩy chỉ số toàn thị trường châu Á-Thái Bình Dương ngoài Nhật Bản MSCI giảm 0,5%.

Chỉ số Nikkei của Nhật mất 3,07% xuống còn 17.205,06 trong khi chỉ số Topix của tất cả các đầu mục cổ phiếu giảm 3,11% xuống còn 1.406,92.

Tại Hồng Kông, chỉ số Hang Seng mất 3,1% xuống còn 18.844,90 trong vài phút đầu tiên của phiên giao dịch sáng nay.

Sự mất ổn định trong tăng trưởng toàn cầu đã thúc đẩy các nhà đầu tư bớt kỳ vọng vào việc tăng lãi suất ở Mỹ trong tương lai.

Điều đó làm cho các kim loại quý không cần trả lãi trở thành tài sản hấp dẫn đối với nhiều nhà đầu tư, đặc biệt là tại thời điểm các ngân hàng trung ương Nhật và châu Âu đang áp dụng lãi suất tiêu cực.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên