03/04/2013 09:40 GMT+7

Giả danh phóng viên, tống tiền 7 trường mầm non

M.QUANG
M.QUANG

TT - Ngày 2-4, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Hà Nội tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Cương (29 tuổi, quê quán Nam Định) và Nguyễn Văn Cường (24 tuổi, trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Cơ quan điều tra tình nghi hai bị can này đã mạo danh phóng viên để tống tiền một số trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Xuyên.

Trước đó, cô giáo Nguyễn Thị An, hiệu trưởng Trường mầm non xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, tố cáo tới cơ quan công an về việc có hai người tự xưng là phóng viên của một tờ báo có trụ sở tại Hà Nội, tới liên hệ công tác, hẹn làm việc với nhà trường để làm rõ hai nội dung: nhà trường thu tiền học sinh quá quy định và việc cô giáo đánh học sinh. Sau đó, hai người yêu cầu Trường Phú Túc phải chi 15 triệu đồng, nếu không sẽ đăng tải sự việc lên báo.

Chiều 29-3, cả hai đã hẹn gặp giáo viên Trường mầm non xã Phú Túc để nhận tiền. Khi hai người này đang nhận 6 triệu đồng thì bị bắt quả tang.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định từ tháng 8-2012, hai nghi phạm này đã tống tiền tổng cộng bảy trường mầm non trên địa bàn huyện Phú Xuyên, trong đó có bốn trường đã phải chi khoảng 50 triệu đồng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên