18/04/2014 13:35 GMT+7

Giả công an lừa tiền tỉ "chạy án", chạy việc vào ngành

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG

TTO - Lê Thị Quyên mua quân phục cảnh sát, nhận mình là cán bộ công an Thanh Hóa, có nhiều mối quan hệ để xin việc vào ngành công an hoặc "chạy án", lừa đảo hơn 1,4 tỉ đồng của nhiều người.

JvMUdYE8.jpgPhóng to
Đối tượng Lê Thị Quyên tại cơ quan công an - Ảnh: Hà Đồng

Ngày 18-4, Công an TP Thanh Hóa cho biết đơn vị này vừa bắt giữ đối tượng Lê Thị Quyên (31 tuổi, trú tại xã Thăng Bình, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi giả danh cán bộ công an để lừa đảo xin việc, “chạy án” chiếm đoạt hơn một tỉ đồng của nhiều người dân ở Thanh Hóa.

Kết quả điều tra ban đầu của Công an TP Thanh Hóa được biết giữa năm 2013, Lê Thị Quyên mua 2 bộ quân phục cảnh sát có in chữ “Công an thành phố Thanh Hóa”, tự thảo ra các công văn cần tuyển người, rồi tìm cách làm quen với nhiều người có nhu cầu xin việc, hoặc có người thân phạm tội để lừa đảo.

Khi gặp những người nhẹ dạ cả tin, Quyên tự xưng là Đào Thị Trúc, đang làm “cán bộ Công an TP Thanh Hóa”, “cán bộ Công an tỉnh và báo Công an Thanh Hóa” để nhận hồ sơ, nhận tiền xin việc hoặc “chạy án”. Đến khi bị bắt giữ, Quyên khai nhận đã lừa đảo 3 người ở TP Thanh Hóa và thị trấn Giắt (huyện Triệu Sơn) với tổng số tiền gần 1,4 tỉ đồng.

Cụ thể là chị T. ở thị trấn Giắt đưa cho Quyên 167 triệu đồng để xin việc cho con, chị N. ở phố Triệu Quốc đạt, P. Điện Biên (TP Thanh Hóa) đưa cho Quyên hơn 600 triệu đồng để “chạy việc” cho con trai vào ngành công an…

hj7r8MnE.jpg
Nghi can Lê Thị Quyên tại cơ quan công an - Ảnh: Đông Hà
qE1poOE9.jpg
Lê Thị Quyên cùng tang vật tại cơ quan công an - Ảnh: Hà Đồng

Hiện nay, Công an TP Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án này.

Theo công an, ai là nạn nhân của Lê Thị Quyên, đến ngay Công an TP Thanh Hóa để trình báo, hoặc thông tin qua số điện thoại: 0934501972 hoặc 0373.669275 để được giải quyết.

Tin, ảnh: HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên