11/11/2014 18:31 GMT+7

Giả chữ ký Thủ tướng lừa gần 100 tỉ đồng

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Quyết định sẽ “làm ăn lớn”, hai đối tượng đã chi tiền mua lại 4 ôtô biển kiểm soát 80B làm phương tiện đi lại, lấy uy và đánh lừa các bị hại.

Ngày 11-11, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết CSĐT quận đã khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam Trần Ngọc Quyết (61 tuổi, trú Q.Hai Bà Trưng), không có nghề nghiệp và Phan Ngọc Thực (43 tuổi, trú P.Hoàng Liệt, Q.Hoàng Mai), giám đốc Công ty TNHH Bạch Diệp (trụ sở tại Hà Nội) về hành vi trên.

Theo đó, Quyết nhận việc làm giả các loại giấy tờ gồm giấy chứng nhận cán bộ quản lý dự án, hồ sơ tài liệu về việc thành lập ban quản lý dự án an sinh xã hội, các giấy tờ, con dấu giả của Thủ tướng chính phủ... để phục vụ mục đích lừa đảo.

Phan Ngọc Thực nhận nhiệm vụ đi các tỉnh để nắm tình hình, khảo sát xem địa phương nào có dự án cần huy động vốn rồi trao đổi lại với Quyết để thống nhất phương thức lừa đảo.

Sau khi nắm rõ thông tin về các dự án, Quyết và Thực đã liên lạc đến các chủ đầu tư để làm việc. Khi gặp gỡ, Quyết giới thiệu mình là Trưởng ban dự án của Chính phủ, còn Thực là cán bộ dự án đến nắm tình hình.

Trong các cuộc làm việc, Quyết thể hiện mình là Trưởng ban có quyền phê duyệt dự án, trình Thủ tướng Chính phủ ký giải ngân nguồn vốn vay quốc tế (vốn ODA) hỗ trợ không hoàn lại. Khi chủ đầu tư tin thì cả hai yêu cầu phải hối lộ để làm chi phí cho việc thực hiện thủ tục giải ngân cho dự án.

Ngoài ra, cả hai còn gặp các nhà thầu muốn tham gia dự án để làm tiền.

Cơ quan điều tra tình nghi hai bị can đã lừa đảo nhiều bị hại ở hàng loạt các địa phương với số tiền gần 100 tỉ đồng.

Hiện cơ quan điều tra đã thu giữ 2 ôtô biển 80B và đang xác minh thu hồi 2 chiếc còn lại. Ngoài ra cơ quan công an cũng thu giữ các máy móc, thiết bị có liên quan gồm 1 máy tính xách tay, 1 máy in màu, 2 máy in đen trắng, 1 máy scan, 2 con dấu vuông, các loại tài liệu giả danh Ban quản lý dự án của Chính phủ, các quyết định giả, tờ trình, danh sách nhân sự, tài liệu giả Quyết định của Thủ tướng Chính phủ… liên quan đến 35 dự án trên toàn quốc.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên