27/06/2014 22:46 GMT+7

Giá cả theo tuyển Brazil

TRUNG NGHĨA (từ Belo Horizonte)
TRUNG NGHĨA (từ Belo Horizonte)

TT - Dù có bốn trận đã diễn ra tại Belo Horizonte nhưng trận mở màn vòng 16 đội giữa Brazil và Chile khiến “thành phố bàn cờ” ngăn nắp và êm đềm này bùng nổ với màu vàng trên khắp phố phường cùng mức giá sinh hoạt tăng chóng mặt.

Ăn theo cơn sốt tuyển Brazil, giá vé máy bay đến Belo vọt lên tới trời xanh. Bình thường giá vé khứ hồi từ Brasilia bay đến Belo chỉ tầm 100-300 USD. Nhưng cách đây hai ngày, chúng tôi thử lên mạng tìm vé của những hãng bay được xem là “giá rẻ” ở Brazil như TAM hay Gol thì phải kêu trời trước cái giá không tưởng: 800 USD! Thế thì đi bằng xe đò cho đỡ “viêm màng túi” (rẻ bằng 1/8 so với đi máy bay) dù mất 12 giờ ngồi xe, hơi ê ẩm một chút.

“Mọi thứ đều tăng”

“Mọi thứ đều tăng giá ở đây” - anh chàng tiếp tân ở khách sạn hai sao trên đường Paraná mà chúng tôi từng ở trọ trong chuyến đến Belo lần đầu cách đây một tuần nói. Bình thường giá phòng 120 real (1,2 triệu đồng) giờ lên thành 300 real (2,9 triệu đồng) và cũng... không còn phòng trống.

Trong khi đó, giá vé trung bình của trận Brazil - Chile là 1.352 USD (thuộc hàng đắt thứ nhì ở vòng 16 đội, chỉ sau trận Argentina - Thụy Sĩ ngày 1-7). Nhưng đắt cỡ nào thì hàng chục nghìn CĐV Chile vẫn kéo tới Belo với giấc mộng đội tuyển của họ sẽ tái lập chiến tích hạng ba thế giới như ở World Cup 1962 diễn ra trên sân nhà.

“Đời sống tầng lớp trung lưu ở Chile những năm gần đây khá lên nên bạn thấy khá đông người Chile kéo sang Brazil xem World Cup” - Sebastian Qvinoz, CĐV Chile chúng tôi từng quen thân tại khu nhà trọ ở Rio de Janeiro, nói. Theo thống kê của FIFA, người Chile đã mua gần 39.000 vé xem VCK World Cup 2014, nằm trong tốp tám quốc gia mua vé nhiều nhất. Ai không có vé thì xem ở Fan Fest cách trạm xe buýt trung tâm Belo bốn bến tàu điện.

“Chiều nay ta thắng”

Người Chile gây ra cuộc chiến màu sắc giữa “La Roja” (màu đỏ - biệt danh của tuyển Chile) và vàng (màu của chủ nhà Brazil) và bồi thêm bằng những bài hát lên dây cót cho chính mình. Như Sebastian hát rất hăng lời ca nổi tiếng của Hội CĐV Chile và gào mời bạn bè hát theo bất kể chúng tôi có đồng ý hay không: “Vamos, vamos Chilenos! Que esta tarde tenemos que ganar” và anh dịch là “Tiến lên Chile, chiều nay chúng ta sẽ thắng!”.

Nhưng Sebastian, cũng như người Chile nói chung, chẳng lấy làm vui nếu ai đó cắc cớ hỏi họ về lịch sử bởi trong ba lần gặp nhau tại World Cup 1962, 1998 và 2010, Brazil đều thắng Chile cả ba với những tỉ số đậm đà. Còn trong hai lần gặp nhau giao hữu trên sân vận động Mineirão ở Belo Horizonte, Brazil cũng không thua Chile (thắng 2-1 năm 1980 và hòa 2-2 mới tháng 4-2014 vừa qua). Tính chung trong 10 lần gặp gỡ gần nhất thì Brazil đã thắng 9 lần!

Vì vậy, chắc chắn Brazil hôm nay sẽ rất tự tin trước Chile.

[box]Nghĩa cử đẹp của tuyển Brazil

Trước trận đấu với Chile, tuyển Brazil có nghĩa cử đẹp khi các cầu thủ trong đội chụp ảnh, ký tên và tặng bóng cho 50 trẻ em là nạn nhân của khu vực bị trận mưa to ở địa phương năm 2010-2011 khiến 900 người chết và mất tích.

Tối 26-6, tuyển Brazil từ Rio bay tới Belo và ngụ ở khách sạn Gold Mines trong sự chào đón nồng nhiệt của hơn 1.000 người hâm mộ đứng đợi xe buýt đội nhà đã ba giờ. Tuyển Brazil quyết định không tập tại sân Mineirão một ngày trước trận đấu theo quy định của FIFA mà xin chọn tập ở khu huấn luyện Venda Nova tại Belo. Có lẽ HLV Scolari muốn giảm tối đa áp lực và sự chú ý của giới truyền thông đối với các cầu thủ của ông.[/box]

TRUNG NGHĨA (từ Belo Horizonte)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên