02/02/2015 18:38 GMT+7

Giá bột làm bánh dùng trong dịp tết tăng nhẹ

TÀI PHONG
TÀI PHONG

TTO - Giáp tết, nhiều gia đình tự tay làm các loại bánh cúng ngày tết. Bột là nguyên liệu quan trọng làm bánh. Người sử dụng cần chú ý một số điều...

Ảnh minh họa

Bột là nguyên liệu cần thiết cho các gia đình tự tay làm bánh tết. Có rất nhiều loại bột như bột mì, bột năng, bột nếp... Những người tự làm bánh tại nhà hoặc các cơ sở sản xuất bánh nhỏ có thể mua bột ở chợ, cửa hàng, siêu thị.

Anh Hoàng (chủ một cửa hàng kinh doanh bột ở TP.HCM) cho biết giá bột thời điểm gần Tết Ất Mùi 2015 tăng không nhiều so với các năm trước, có loại giữ nguyên giá do nguồn hàng dồi dào và do giá xăng giảm. Tùy theo loại bột, nhãn hiệu mà giá dao động trong khoảng 15.000-30.000 đồng/kg.

Hiện nay, trên thị trường mặt hàng bột có nhiều nhãn hiệu, chỉ riêng bột mì có tới hàng chục nhãn hiệu khác nhau, do đó người dân nên chú ý khi lựa chọn, mua các nhãn hiệu có uy tín.

Bột là nguyên liệu khô nên cần phải giữ nơi khô ráo, thoáng mát và chú ý đến thời hạn sử dụng.

Cách bảo quản tốt là nên để bột trong lọ đậy kín hoặc trong các túi có khóa, tránh việc trộn bột mới chung với bột cũ. Nếu thấy bột có màu hay vị lạ thì nên bỏ ngay, không nên sử dụng vì an toàn sức khỏe cho gia đình và bản thân.

TÀI PHONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên