31/01/2016 11:05 GMT+7

Ghi sai giới tính trên thẻ BHYT, làm sao đổi lại?

L.TH.H. ghi
L.TH.H. ghi

TT - Bà Nguyễn Thị Rơi 
(64 tuổi, ngụ H.Củ Chi, TP.HCM) thuộc diện được cấp thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) miễn phí 100% vì bà là con liệt sĩ. Năm 2014, đơn vị cấp thẻ BHYT là Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã ghi sai giới tính của bà Rơi từ nữ sang nam.

Sau đó gia đình đã mất hai tháng để yêu cầu UBND xã Tân Thuận Đông (H.Củ Chi) chỉnh sửa nhưng vẫn không được. Mới đây, khi bà Rơi nhận thẻ BHYT của năm 2016 thì thẻ này tiếp tục bị ghi nhầm giới tính là nam.

Xin hỏi bà Rơi phải làm sao để sửa được giới tính trong thẻ BHYT nhanh và thuận lợi nhất?

MỘT BẠN ĐỌC

* Ông Cao Văn Sang (giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM) trả lời:

- Kiểm tra thông tin về việc cấp thẻ BHYT cho bà Nguyễn Thị Rơi, chúng tôi thấy danh sách đề nghị cấp thẻ BHYT năm 2016 của Phòng lao động - thương binh và xã hội H.Củ Chi chuyển đến Bảo hiểm xã hội TP thì giới tính của bà Rơi là nam (ký hiệu là 1). Từ cái sai này dẫn đến thẻ BHYT của bà Rơi bị sai giới tính. Ngoài bà Rơi, còn rất nhiều người dân bị sai giới tính (nam thành nữ, nữ thành nam) trong thẻ BHYT do Phòng lao động - thương binh và xã hội H.Củ Chi nhập thông tin giới tính bị sai. Bảo hiểm xã hội TP đã đề nghị đơn vị này rà soát, thực hiện việc đổi thẻ BHYT bị sai cho người dân được thuận lợi, nhanh chóng nhất, không được gây phiền hà cho người dân như trường hợp của bà Rơi.

Do trường hợp của bà Rơi thuộc diện ưu tiên (thân nhân liệt sĩ, ở xa...) nên người nhà hoặc bà Rơi chỉ cần mang theo thẻ BHYT đến trực tiếp phòng tiếp nhận hồ sơ của Bảo hiểm xã hội TP (117C Nguyễn Đình Chính, P.15, Q.Phú Nhuận) để được giải quyết cấp thẻ mới ngay. Trường hợp bà Rơi hoặc người nhà không thể đi trực tiếp, cần lập hồ sơ (gồm đơn đề nghị đổi thẻ và thẻ BHYT) gửi qua bưu điện về địa chỉ trên để chúng tôi điều chỉnh và cấp lại thẻ cho bà Rơi. Thời hạn cấp lại thẻ là bốn ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ theo đường bưu điện.

L.TH.H. ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên