16/11/2015 09:03 GMT+7

Có thể tiếp tục lùi thời gian mua BHYT gia đình

L.ANH
L.ANH

TT - Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội VN đã lùi thời gian thực hiện bắt buộc bảo hiểm y tế theo hộ gia đình đến ngày 1-1-2016.

Theo Luật bảo hiểm y tế hiện hành có hiệu lực từ ngày 1-1-2015, từ đầu năm 2015 đã bắt buộc thực hiện bảo hiểm y tế hộ gia đình, song đây là một trong những nguyên nhân khiến số người tham gia bảo hiểm y tế sụt giảm, nhiều gia đình không có điều kiện mua thẻ bảo hiểm y tế cho cả gia đình nên đã ngừng tham gia bảo hiểm y tế. 

Do đó, Bộ Y tế, Bảo hiểm xã hội VN đã lùi thời gian thực hiện bắt buộc bảo hiểm y tế theo hộ gia đình đến ngày 1-1-2016.

Tuy nhiên, các cơ quan chức năng lo ngại thời điểm 1-1-2016 vẫn chưa đủ phù hợp thực hiện quy định này, các gia đình chỉ muốn mua bảo hiểm y tế cho người già, người bệnh, người có nhu cầu khám chữa bệnh trước, chưa mua cho toàn thể gia đình, nếu bắt buộc bảo hiểm y tế hộ gia đình sẽ ảnh hưởng đến mục tiêu bảo hiểm y tế toàn dân (76% dân số có bảo hiểm y tế vào năm 2016).

Do đó dự kiến tiếp tục lùi thời gian thực hiện quy định này. Nhưng Bảo hiểm xã hội VN khuyến khích người dân nên sớm tham gia bảo hiểm y tế, do viện phí sắp tăng mạnh và trong năm 2016 sẽ tăng với nhóm bệnh nhân nộp viện phí trực tiếp.

L.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên