Xe
17/04/2017 18:02 GMT+7

Genesis GV80 đi đầu trong chiến lược không khí thải của Huyndai

THẢO NHƯ - Ảnh: Autoweek
THẢO NHƯ - Ảnh: Autoweek

TTO - Dòng Genesis đẳng cấp của Huyndai đang khẳng định là phương tiện sử dụng nhiên liệu hydro và là sản phẩm trọng tâm của chiến lược không khí thải.

Được ra mắt tại triển lãm ô tô New York 2017, chiếc GV80 được xem là sản phẩm châm ngòi cho dòng crossover đầu tiên của Genesis đầy hứa hẹn. 

Với những chi tiết khẳng định đẳng cấp: bốn cửa kiểu dáng đẹp có rãnh mạ crôm; nổi bật hơn là kiểu dáng cặp đèn pha mỏng ngang, màn hình gắn kết trên bảng điều khiển trung tâm với bốn phím kim loại nhấn vào bảng điều khiển (mỗi nút điều khiển một chức năng: điều hướng, điện thoại, thời tiết hoặc giải trí)..., GV80 tỏ ra rất sành điệu.

GV80 ban đầu dự kiến đi kèm với một động cơ đốt trong truyền thống nhưng về sau, nhiên liệu hydro được lựa chọn. Hệ thống pin nhiên liệu được sử dụng trong các mô hình sản xuất Genesis có thể sẽ tương tự như Hyundai đã lên kế hoạch giới thiệu chiếc crossover mới chạy bằng hyđro mới vào năm 2018 tại triển lãm ôtô Geneva với chiếc FE Fuel Cell Concept.

Manfred Fitzgerald, giám đốc thương hiệu toàn cầu của Genesis, nói về GV80: "Đây là một cột mốc quan trọng cho việc chia sẻ tầm nhìn của chúng tôi về tương lai, giới thiệu một sự mở rộng hơn nữa của danh mục sản phẩm của chúng tôi".

Hyundai không phải là nhà sản xuất đơn lẻ trong việc mở rộng đầu tư đáng kể vào công nghệ nhiên liệu cho các dịch vụ sang trọng. Toyota cũng có kế hoạch một mô hình pin nhiên liệu hydro của chiếc sedan Lexus LS được thiết kế lại với hy vọng đáp ứng nhu cầu này.

Việc sản xuất GV80 được tiếp nối bởi một chiếc crossover nhỏ hơn trong thời gian sắp tới với mục tiêu cạnh tranh với BMW X3 và có thể dẫn đầu về số lượng tiêu thụ. Trong khi đó chiếc sedan G70 phiên bản coupe hai cửa đang được mong đợi, dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.

THẢO NHƯ - Ảnh: Autoweek
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên