22/06/2012 12:12 GMT+7

Gazprom loại bỏ hình ảnh quảng cáo của Arshavin

T.PHÚC
T.PHÚC

TT - Đội trưởng tuyển Nga Andrei Arshavin đang đối mặt với áp lực rất lớn từ các ông chủ sở hữu CLB Zenit Saint Petersburg, sau khi anh đổ lỗi thất bại của đội tuyển Nga tại VCK Euro 2012 vì cổ động viên nhà.

LKsw5X4n.jpgPhóng to

Arshavin trải qua mùa Euro đáng quên - Ảnh: Reuters

Trong một đoạn video ghi bằng điện thoại sau khi tuyển Nga thua 0-1 trước Hi Lạp và chính thức bị loại từ vòng bảng Euro 2012, một số nghị sĩ vây quanh tuyển Nga yêu cầu các cầu thủ đưa ra lời xin lỗi người hâm mộ. Tuy nhiên, Arshavin đã phản ứng: “Vì sao chúng tôi phải xin lỗi? Nếu chúng tôi không thực hiện được điều mọi người mong muốn, thành thật mà nói, đấy là vấn đề của các người”.

Phát biểu này lập tức gây ra làn sóng giận dữ trong cổ động viên Nga. Từ lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Nga đến các chuyên gia bóng đá, giới truyền thông Nga đều lên án Arshavin. Hôm qua, chủ sở hữu đồng thời cũng là nhà tài trợ chính của CLB Zenit Saint Petersburg - Tập đoàn khí đốt khổng lồ Gazprom - đã không đứng ngoài cuộc khi nhận xét: “Arshavin thiếu lòng yêu nước và có thái độ không tốt”. Phó chủ tịch Tập đoàn Gazprom Valery Golubev phát biểu: “Làm sao một công dân Nga lại có thể hành xử như thế khi đang gánh vác danh dự quốc gia?”.

Ông Sergei Kuprianov - người phát ngôn của Tập đoàn Gazprom - thông báo: “Tên tuổi Arshavin sẽ bị tách khỏi mọi hoạt động quảng cáo của Gazprom ngay lập tức”. Trước đó, hình ảnh Arshavin là chủ đạo trong mọi chiến dịch quảng cáo lớn của tập đoàn này

Arshavin đang khoác áo CLB Zenit theo hợp đồng cho mượn từ CLB Arsenal (Anh) có thời hạn đến hết tháng 6-2012. Hiện Arshavin vẫn chưa biết sẽ thi đấu cho CLB nào trong mùa bóng tới. Tạm thời anh không xuất hiện trước giới truyền thông từ sau xìcăngđan này. Tuy nhiên trên website của mình, Arshavin cho biết câu nói của anh không nhằm vào “tất cả cổ động viên”.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên