Cạnh tranh gay gắt khiến các chủ đầu tư phải tìm lối đi riêng nếu không muốn sản phẩm của mình có bị “chết yểu”.
Condotel vẫn điềm tĩnh thống lĩnh thị trường
Năm 2016, theo báo cáo của Tổng cục Du lịch, Việt Nam đón hơn 72 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 10 triệu khách quốc tế. Con số thật sự ấn tượng với ngành du lịch và “màu mỡ” với giới làm bất động sản du lịch.
Và trên thực tế, khoảng thời gian từ giữa năm 2014 đến hết năm 2016, thị trường địa ốc chứng kiến sự tăng trưởng ngoạn mục của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch. Đặc biệt, trong bối cảnh ngành du lịch Việt Nam đang có sự phát triển nhanh chóng như hiện nay, đóng góp tới 13,9% GDP, cao hơn so với mức 8,2% của Mỹ càng khiến phân khúc này trở nên tiềm năng hơn.
Để thành công trên thương trường gay cấn, Condotel cần có hướng đi mới mẻ |
Kế đến là con số về lượng kiều hối hàng năm về nước khoảng 10-13 tỷ USD/năm, trong đó có khoảng 21% đầu tư vào thị trường bất động sản nghỉ dưỡng.
Ngoài ra, theo Savills Việt Nam, số lượng hộ gia đình Việt Nam khá giả với thu nhập hơn 20.000 USD được dự báo sẽ tăng lên gấp đôi, từ 250.000 lên 530.000 hộ trong giai đoạn 2016-2020. Tức sẽ có 280.000 hộ gia đình ra khỏi tầng lớp trung lưu để gia nhập tầng lớp người giàu mới trong vòng 5 năm tới. Những hộ giàu này giúp tạo thành một phân khúc độc lập có sức mua bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng rất lớn.
Sau một năm phát triển rực rỡ, Condotel được dự báo sẽ tiếp tục tung hoành trong năm 2017. Chỉ riêng thị trường khu vực Đà Nẵng, năm nay được dự báo sẽ tiếp nhận thêm 7.000 sản phẩm Condotel và 20 dự án nghỉ dưỡng ven biển. Ngoài Đà Nẵng, một số thị trường khu vực khác như Nha Trang, Phú Quốc hay “hạt giống” sáng giá sắp tới là Phan Thiết, Vũng Tàu cũng sẽ không kém cạnh.
Sẽ có những đột phá ngoạn mục
Từ những thế mạnh như trên, có thể thấy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, du lịch - giải trí mà dẫn đầu là loại hình Condotel chắc chắn sẽ tiếp tục thống lĩnh thị trường trong thời gian tới. Cùng với sự bức phá này là cuộc đổi mới ngoạn mục.
Lý giải xu hướng này, các chuyên gia nhận định: Khi thị trường Condotel hưng thịnh, các doanh nghiệp sẽ liên tiếp tung dự án của mình ra thị trường để đón đầu cơn sốt lợi nhuận. Cạnh tranh từ đó diễn ra gay gắt hơn. Các chủ đầu tư muốn dự án của mình nổi bật, khách hàng chú ý, kích cầu tốt phải tạo được điểm ấn khác biệt.
Dự án condotel nào kiến tạo được giá trị mới sẽ được nhà đầu tư để mắt |
Chỉ bằng cách làm mình trở nên khác biệt, ấn tượng mới có thể giành được chiến thắng trên thương trường đầy cạnh tranh. Tạo được sản phẩm chất lượng chưa đủ, sản phẩm đó phải độc đáo, nắm bắt được xu hướng tâm lý của người mua, đáp ứng được nhu cầu khách hàng.
Tập đoàn Empire - Một chủ đầu tư tổ hợp giải trí nổi tiếng tại Đà Nẵng vừa qua đã giới thiệu ra thị trường dự án Condotel với hướng đi mới mẻ có tên Coco Ocean-Spa Resort. Chỉ vài ngày ra mắt thị trường, Coco Ocean-Spa Resort đã lập tức thu hút rất đông khách hàng, giới đầu tư và du khách quan tâm.
Theo đó, thay vì chỉ tạo ra một sản phẩm condotel thông thường để đầu tư, Empire Group đã định hướng để Coco Ocean-Spa Resort trở thành dự án condotel sở hữu tổ hợp chăm sóc sức khỏe, tái tạo năng lượng và làm đẹp cho du khách.
Việc phát triển loại hình codotel này của Coco Ocean-Spa Resort được đánh giá cao, vì tiềm năng của ngành du lịch chăm sóc sức khỏe hiện nay rất rộng mở. Thậm chí rất nhiều du khách Việt đã chi đến hàng nghìn đô để ra nước ngoài trải nghiệm hình thức này. Đây cũng là xu hướng thịnh hành hiện nay trên thế giới.
Việc kết hợp các dịch vụ lưu trú, nghỉ ngơi, vui chơi - giải trí, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và tái tạo năng lượng của Coco Ocean-Spa Resort đã tạo ra một “quy trình” khép kín để thu hút du khách. Bằng cách này sẽ tạo nên bài toán lợi nhuận lý tưởng cho cả chủ đầu tư lẫn chủ sở hữu.
Theo đại diện Tập đoàn Empire, để thực hiện được mục tiêu đưa Coco Ocean-Spa Resort trở thành một trung tâm chăm sóc sức khỏe và tái tạo năng lượng hàng đầu khu vực; đồng thời mở hướng đi tiên phong, tạo nền tảng và đa dạng hóa dòng sản phẩm đầu tư của Cocobay, Empire Group đã đầu tư rất mạnh về loại hình spa và fitness tại Coco Ocean-Spa Resort.
Coco Ocean-Spa Resort sở hữu những dịch chăm sóc sức khỏe được đầu tư quy mô lớn |
Theo đó, tổng diện tích khu Spa & Fitness lên đến 4.500m2, trải dài trên 3 tầng của Coco Ocean-Spa Resort. Theo Empire Group, với diện tích đầu tư “khủng” này, Coco Ocean-Spa Resort chính là tòa condotel có khu Spa & Fitness lớn nhất Việt Nam tính đến hiện tại.
Riêng khu vực Spa Center (rộng hơn 3.000m2) được phát triển theo loại hình spa hiện đại hàng đầu Việt Nam với một quy trình khép kín, chuẩn mực: có giấy phép y tế, có bác sỹ, có máy móc công nghệ cao phục vụ trị liệu, có đầy đủ các phác đồ điều trị và cung cấp một chương trình toàn diện bao gồm các dịch vụ làm đẹp, giáo dục chăm sóc sức khỏe, thực dưỡng…
Ngoài Spa, khu Gym - Fitness - Yoga cũng được đầu tư bài bản với diện tích 1.500m2 bao gồm 20 phòng tập và 5 lớp học mở rộng. Công suất phục vụ tối đa cùng lúc lên đến hàng trăm người.
Bằng dự án này, Empire Group cho biết đã khơi dậy trên thị trường dòng sản phẩm đầu tư mới mẻ, hứa hẹn mở ra trào lưu phát triển và đầu tư mới của phân khúc bất động sản du lịch chăm sóc sức khỏe.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận