20/12/2013 11:43 GMT+7

Gấu Bắc cực ẩn mình đoạt giải nhất National Geographic 2013

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)

TTO - Cuộc thi ảnh thường niên do tạp chí National Geographic tổ chức hằng năm vừa công bố loạt ảnh đoạt giải trong cuộc thi ảnh năm 2013.

Lz7wIwZR.jpgPhóng to

Bức ảnh gấu Bắc cực ẩn mình bên dưới lớp băng tan chảy ở vịnh Hudson, Canada của nhiếp ảnh gia Paul Souders đoạt giải thưởng cao nhất của cuộc thi ảnh năm 2013 do tạp chí National Geographic tổ chức. Đây cũng là bức ảnh đẹp nhất trong hạng mục ảnh thiên nhiên - Ảnh: National Geographic

Gah1PoYa.jpgPhóng to

Chân dung hai anh em sinh đôi giống hệt nhau Nils và Emil, 15 tuổi ở Fyn, Đan Mạch, mô tả sống động những người luôn có sự kết nối mạnh mẽ với người khác. Bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia người Đan Mạch Cecile Baudier, đã chiến thắng hạng mục con người - Ảnh: National Geographic

kxdh0qdJ.jpgPhóng to

Bức ảnh “Đường dài để nghỉ ngơi” của nhiếp ảnh gia Adam Tan, Selangor, Malaysia đã giành giải cao nhất ở hạng mục địa điểm. Bức ảnh khắc hoạ vẻ đẹp của một thị trấn cổ ở Trung Quốc, sẽ sớm chuyển mình thành khu thị trấn mới trước sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng ở Trung Quốc. Tác giả đã chụp hình ảnh người mẹ làm việc mang theo đứa con của mình trong chiếc giỏ đeo trên lưng và đi bộ xuyên qua sương mù dày đặc trong một buổi sáng sớm tinh mơ vào năm 2012 - Ảnh: National Geographic

Cuộc thi ảnh thường niên do tạp chí National Geographic tổ chức đã ngừng nhận ảnh dự thi vào ngày 30-11 vừa rồi ở ba hạng mục. Mỗi hạng mục sẽ chọn ra bức ảnh đẹp, tiêu biểu nhất. Sau đó, các giám khảo sẽ cân nhắc thêm lần nữa, để chọn ra bức ảnh đoạt giải cao nhất trong ba bức ảnh của mỗi hạng mục.

Cuộc thi đã thu hút nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp cũng như nghiệp dư từ hơn 150 quốc gia trên thế giới. Tổng cộng có khoảng 7.000 tác phẩm dự thi cho ba hạng mục: con người, địa điểm và thiên nhiên.

Cuối cùng, ban giám khảm đã nhất trí trao giải thưởng Grand Prize cho tác phẩm gấu Bắc cực ẩn mình bên dưới lớp băng tan chảy ở vịnh Hudson, Canada của nhiếp ảnh gia Paul Souders.

Giải thưởng lên đến 10.000 USD và một chuyến thăm trụ sở National Geographic ở Washington, D.C để tham dự cuộc hội thảo National Geographic Photography.

TRÙNG DƯƠNG (Theo National Geographic)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên