26/08/2013 23:06 GMT+7

Gareth Bale về Real Madrid với giá kỷ lục 86 triệu bảng

H.LAM
H.LAM

TTO - Vụ chuyển nhượng Gareth Bale đã tiến thêm một bước nữa khi Tottenham và Real Madrid đã thống nhất mức giá cuối cùng là 86 triệu bảng (khoảng 100 triệu euro).

Với số tiền này, Gareth Bale đã vượt qua ngôi sao Cristiano Ronaldo để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Kỷ lục cũ là 80 triệu bảng được lập vào năm 2009 khi Real Madrid mua Cristiano Ronaldo từ Manchester United.

Theo Hãng tin BBC, Gareth Bale sẽ ký hợp đồng 6 năm với Real Madrid. Tại sân Santiago Bernabeu, Gareth Bale sẽ được hưởng mức lương của những ngôi sao hàng đầu thế giới: 10 triệu euro/năm(300.000 bảng/tuần). Dự kiến, lễ ký hợp đồng và ra mắt Gareth Bale sẽ được tổ chức hoành tráng trên Santiago Bernabeu vào đêm mai (27-8).

Đây là vụ "làm ăn" lãi lớn của Tottenham và Chủ tịch Daniel Levy. Cách đây 6 năm (2007), Tottenham của Chủ tịch Daniel Levy chỉ mất có 10 triệu bảng để mua Gareth Bale từ Southampton.

Lẽ ra vụ chuyển nhượng Gareth Bale đã được hoàn tất vào cuối tuần qua sau khi Tottenham cơ bản đồng ý để Gareth Bale gia nhập Real Madrid. Nhưng vụ chuyển nhượng đã bị đình lại thêm vài ngày vì vào phút cuối Tottenham bị Chelsea “hớt tay trên” Willian - tiền vệ được Tottenham nhắm để thay thế cho Gareth Bale.

Thất bại trong vụ Willian, Tottenham chuyển hướng sang tiền vệ Erik Lamela (AS Roma). Theo Goal.com, AS Roma đã đồng ý bán tiền vệ người Argentina, Erik Lamela cho Tottenham sau khi đội bóng này đồng ý mức giá 35 triệu euro mà AS Roma yêu cầu. Dự kiến, vụ chuyển nhượng Erik Lamela sang Tottenham sẽ được hoàn tất trong 48 giờ tới.   

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên