
Garage dưới nước được bắt đầu xây dựng vào năm 2019, có kinh phí 65 triệu USD - Ảnh: Mark Wagenbuur/Twitter

Là một garage hoành tráng, nhưng nơi đây sẽ không có bóng dáng một chiếc ô tô nào, bởi đây sẽ là “nhà” của 6.300 xe đạp cá nhân và 700 xe đạp chia sẻ cộng đồng - Ảnh: Mark Wagenbuur/Twitter


Một garage thứ hai sẽ được mở vào tháng 2-2023, bổ sung thêm khoảng 4.000 chỗ đỗ cho phương tiện hai bánh “xanh” này - Ảnh: Mark Wagenbuur/Twitter





Để vào, công dân phải có thẻ xe đạp hoặc OV-chipkaart - thẻ giao thông của Hà Lan được kết nối với tài khoản ngân hàng - Ảnh: Mark Wagenbuur/Twitter

Là một phần của chương trình thí điểm, cư dân Amsterdam có thể sử dụng xe đạp chia sẻ để di chuyển đến và đi từ các trung tâm giao thông công cộng trong thành phố cho đến tháng 6 - Ảnh: Mark Wagenbuur/Twitter


Garage được sử dụng miễn phí trong 24 giờ đầu tiên và người dân cần trả 1,35 euro (khoảng 35.000 đồng)/ngày cho những ngày sử dụng tiếp theo - Ảnh: Mark Wagenbuur/Twitter

Hà Lan là một trong những nước đang thúc đẩy chính sách hướng tới một tương lai với ít ô tô hơn, nhiều phương tiện giao thông công cộng và xe hai bánh hơn. Từ năm 2019, Hà Lan đã xây dựng khoảng 300.000 chỗ đỗ cho xe đạp dọc theo các tuyến đường sắt, theo Henk Swarttouw, chủ tịch Liên đoàn Người đi xe đạp châu Âu - Ảnh: Dutch Cycling Embassy, Rickert van der Vlies/Twitter

Meredith Glaser, giám đốc điều hành của Viện Đi xe đạp đô thị có trụ sở tại Amsterdam, nói với Bloomberg: “Để giảm sự phụ thuộc vào ô tô, cần có xe đạp cộng với hệ thống giao thông công cộng có tần suất và hiệu quả cao” - Ảnh: Dutch Cycling Embassy

Amsterdam được xếp hạng là thành phố thân thiện với xe đạp thứ năm trên thế giới, theo dữ liệu của Công ty bảo hiểm Luko - Ảnh: Dutch Cycling Embassy
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận