18/01/2016 10:00 GMT+7

Gặp nguy do tự đắp thuốc nam chữa trĩ

T.LŨY
T.LŨY

TT - Bác sĩ Trần Hiếu Nhân - giảng viên Trường đại học Y dược Cần Thơ - cho biết Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ vừa phẫu thuật cấp cứu một bệnh nhân nam bị nhiễm trùng hoại thư Fournier do trước đó đắp thuốc nam trị bệnh trĩ.

Ông N.V.N. (43 tuổi, ở phường Phước Thới, quận Ô Môn, Cần Thơ), có tiền sử bệnh xơ gan, đái tháo đường và trĩ. Khi nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ (ngày 15-1), ông N. bị viêm loét hoại tử vùng hậu môn nặng, người nhà kể ông đã đi đắp thuốc nam để chữa bệnh một thời gian thì bị như vậy.

Lúc ông N. nhập viện gia đình không đồng ý phẫu thuật, ngay sau đó tình trạng nhiễm trùng diễn biến nhanh, ông N. bị sốc lạnh run do nhiễm trùng nhiễm độc. Bác sĩ Nhân nói các bác sĩ phải phẫu thuật cấp cứu, lúc này ông N. bị viêm lan tỏa vùng tầng sinh môn và bìu rất nặng.

Nguyên nhân gây bệnh hoại thư Fournier có thể là quá trình tự phát hoặc những người có các bệnh làm suy yếu hệ miễn dịch như: đái tháo đường, lợi dụng rượu lâu dài, tác động từ bên ngoài (như đắp thuốc) cũng làm tăng tính nhạy cảm với bệnh.

Vì vậy, khi có các bệnh lý, đặc biệt bệnh trĩ, không nên tự ý đắp các loại thuốc để trị mà phải đi bệnh viện để được bác sĩ chuyên khoa điều trị.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên