20/08/2015 06:25 GMT+7

​Gặp mặt nhân chứng tham gia Cách mạng Tháng Tám

V.V.TUÂN - Q.LINH - TTXVN
V.V.TUÂN - Q.LINH - TTXVN

TT - Sáng 19-8, TP Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các nhân chứng lịch sử từng tham gia tổng khởi nghĩa giành chính quyền tháng 8-1945 nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Cách mạng Tháng Tám (19-8) và Quốc khánh (2-9).

Cuộc gặp mặt có sự tham gia của hàng trăm nhân chứng lịch sử từng tham gia trực tiếp vào quá trình chuẩn bị và giành chính quyền tại Hà Nội tháng 8-1945. Các chứng nhân lịch sử này đều đã cao tuổi nhưng vẫn nhớ rõ ràng từng khoảnh khắc lịch sử cách đây 70 năm.

Chiều cùng ngày, tại Hà Nội, Ủy ban trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã gặp mặt kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh với chủ đề “Ký ức cuộc tổng khởi nghĩa ở Hà Nội” để bày tỏ lòng tri ân đối với các lãnh đạo, cán bộ lão thành cách mạng, những người trực tiếp làm nên Cách mạng Tháng Tám hào hùng và có đóng góp to lớn với sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

TP.HCM vinh danh 45 chiến sĩ công an trẻ, giỏi, tiêu biểu

* Tối 19-8, 45 chiến sĩ công an và cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM được Thành đoàn, Công an và Cảnh sát phòng cháy chữa cháy TP.HCM tuyên dương “Cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân trẻ, giỏi, tiêu biểu” năm 2015, nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam.

Những điển hình được vinh danh không chỉ tiêu biểu về rèn luyện phẩm chất đạo đức, chấp hành nghiêm kỷ luật, là những tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh mà còn tích cực với các hoạt động vì cộng đồng.

V.V.TUÂN - Q.LINH - TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên