16/03/2012 20:13 GMT+7

Gặp lại người cũ

SĨ HUYÊN
SĨ HUYÊN

TTO - Trên hành trình tìm đường thoát hiểm, Hải Phòng (6 điểm, chót bảng) sẽ đụng độ “ông kẹ” Bình Dương (14 điểm, hạng tư). May thay, Hải Phòng còn lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

TTO - Trên hành trình tìm đường thoát hiểm, Hải Phòng (6 điểm, chót bảng) sẽ đụng độ “ông kẹ” Bình Dương (14 điểm, hạng tư). May thay, Hải Phòng còn lợi thế sân nhà và sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả.

Bình Dương là vùng đất từng đưa HLV Lê Thụy Hải bay cao với hai danh hiệu vô địch V-League vào năm 2007 và 2008, nhưng đó cũng là nơi khiến ông thân bại danh liệt, phải ôm hận ra đi.

Đầu mùa bóng này, ông Hải đã quay lại làm việc với Bình Dương, nhưng chỉ được hai tháng thì đường ai nấy đi vì bất đồng quan điểm. Lần ra đi ấy, ông Hải nở nụ cười thật tươi và ít đưa ra những lời phát biểu dữ dội. Đơn giản chỉ vì người làm sai hợp đồng là Bình Dương nên họ buộc phải bồi hoàn cho vị HLV này cả tỉ đồng!

Lịch thi đấu vòng 10 (ngày 17-3): K. Kiên Giang - Thanh Hóa (VTV3 THTT 16g), Khánh Hòa - Hà Nội T&T (VTV6 THTT 18g30), V.Hải Phòng - B.Bình Dương (VTC, ANTV THTT 16g10).

Cứ tưởng ông Hải sẽ lui về vui thú điền viên cùng đàn cháu nội ngoại, nào ngờ sức hút của quả bóng khiến ông lão xấp xỉ thất tuần này lại vác balô từ Hà Nội xuống Hải Phòng với mục tiêu vực dậy con tàu bóng đá đang có nguy cơ bị đánh đắm ở đây. Hai vòng đấu gần đây nhất, Hải Phòng đều không thành công khi bị đánh bại bởi hai đội chủ nhà Hà Nội T&T (2-1) rồi Thanh Hóa (3-0) khiến thầy trò ông Hải thêm lún sâu nơi đáy bảng.

Sau 9 vòng đấu, Hải Phòng và Hà Nội là hai đội bị thủng lưới nhiều nhất với cùng 19 bàn, và đội bóng của ông Lê Thụy Hải lại là đội bóng có hàng công cùn nhất giải khi chỉ ghi được 9 bàn thắng! Công yếu lại thêm thủ dở, tuần này họ lại phải gặp Bình Dương - đội bóng có hàng phòng ngự tốt nhất giải tính đến thời điểm này - chỉ bị lọt lưới 7 bàn.

Hàng thủ vốn chông chênh của Hải Phòng lại càng lung lay hơn khi vắng trung vệ thép Hữu Phước (thẻ phạt). Đó chính là cơ hội để các chân sút Bình Dương đánh thẳng vào trung lộ - yếu huyệt của Hải Phòng.

Nhà nghèo gặp nhau

Với 6 điểm, Kiên Giang sẽ nhảy ra khỏi hạng 13 nếu lấy trọn 3 điểm ngay trên sân nhà Rạch Giá trước Thanh Hóa (9 điểm, hạng 12). Hai vòng đấu gần đây nhất, Kiên Giang đi làm khách và đều có điểm trước SLNA (2-2), Đà Nẵng (2-2).

Hai điểm quý giá tích cóp được vào “ngân hàng” điểm vốn khá ọp ẹp đang giúp anh tân binh V-League lên tinh thần khi quay về nhà tiếp đón Thanh Hóa, đội bóng vốn không thật xuất sắc khi đi đá xa nhà.

HLV Lại Hồng Vân thừa nhận thực lực của Kiên Giang không bằng các đối thủ, học trò của ông vào sân với vũ khí duy nhất tinh thần chiến đấu ngoan cường và chỉ biết cắn chặt răng để đá qua từng vòng đấu. Ngay cả tiền thưởng của Kiên Giang - dù có nhà tài trợ là ngân hàng - cũng không thể bì kịp các đội bạn. Chẳng hạn như hai trận hòa vừa rồi, cả đội chỉ được thưởng 200 triệu đồng.

Âu lo lớn nhất của ông Vân là vũ khí tinh thần không phải lúc nào cũng dược duy trì ở mức cao nhất.

SĨ HUYÊN

SĨ HUYÊN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên