24/02/2015 06:34 GMT+7

​Gặp lại mẹ cha sau 18 năm thất lạc

GIA TIẾN
GIA TIẾN

TTO - Đêm mùng 5 tết Ất Mùi (23-2), anh Nguyễn Hữu Thành đã được gặp lại mẹ, cha và 4 đứa em sau 18 năm, kể từ ngày anh đi lạc ở cầu Tân Thuận (TP.HCM).

Anh Nguyễn Hữu Thành (áo trắng) thất lạc năm 1997 cùng với  MC Thu Uyên và gia đình đã nuôi anh 18 năm qua

Đi lạc lúc chỉ khoảng 5 tuổi, Te (tên lúc nhỏ của anh Thành) được một gia đình ở gần cầu Tân Thuận đem về nuôi và đặt cho tên Nguyễn Hữu Thành. Gia đình đã nhờ người về Bến Tre, theo như trí nhớ non nớt của Te là nhà nội ở sông Ba Lai, để tìm nhưng không có kết quả.

Gia đình gửi bản đăng ký tìm kiếm người thân đến chương trình Như chưa hề có cuộc chia ly, để rồi vào đêm 23-2, anh Thành đã được gặp lại gia đình sau 18 năm xa cách. Cuộc hội ngộ đầy xúc động này diễn ra trong đêm gala Như chưa hề có cuộc chia ly, được tổ chức tại Khu du lịch Bình Quới 2, TP.HCM.

Năm nay, thoát ra khỏi trường quay, nhà thi đấu bức bối, chương trình diễn ra tại một khu du lịch thoáng đãng. Nhưng lý do chính để êkip chọn nơi đây, là do cả 7 cuộc chia ly, thất lạc ngày xưa đều xảy ra ở bờ sông, bến phà…

Sân khấu được dựng bên bờ một con kênh, với chiếc phà nối quá khứ với hiện tại, có những con đò chở người, chở rau, trên bờ kênh là những mái nhà tranh, những hàng dừa, luống rau xanh, những quang gánh của bà mẹ quê, với chiếc xe lam cũ…

Và chính nơi đây, là nơi hội ngộ của 7 gia đình, với 7 hoàn cảnh khác nhau, đều được các thành viên trong đội tìm kiếm rong ruổi khắp nơi trên cả nước để tìm từ những manh mối nhỏ nhất, từ Quảng Bình, hay Nha Trang, Phú Yên, hoặc Bến Tre và xa xôi tận Yên Bái.

Chúng tôi xin gửi đến độc giả hình ảnh hội ngộ đẫm nước của 7 gia đình trong đêm gala này

Chị Mai Thị Ngọc (áo trắng) gặp lại mẹ sau 25 năm. Khi đó, mẹ chị là bà Trần Thị Ân đưa chị từ Nghệ An vào Đồng Nai thăm bên ngoại, đến phà sông Gianh, Quảng Bình thì thất lạc. Gia đình mẹ nuôi Dương Thị Hợp đã đưa chị về nuôi.
Chị Hồ Thị Nga, hiện ở với chồng con tại Cà Mau, thất lạc năm 1966. Khi đó gia đình chị ở Hội An bị pháo kích, cha mẹ chết, các anh chị em ly tán. Lúc đó chị khoảng 7 tuổi, được 1 người quen đưa vào Sài Gòn, sau đó lưu lạc và không còn nhớ gia đình mình ở đâu

Chị Đặng Thị Mỹ Hòa, thất lạc năm 1975 tại Nha Trang, lúc đó chị 6 tuổi. Mẹ chị đưa chị từ Tuy Hòa vào Nha Trang làm nghề may, gửi chị tại 1 nhà giữ trẻ. Do sơ ý, chị làm vỡ tivi của nhà chủ, nhà chủ giữ lại, bắt mẹ về quê lấy tiền để đền. Mẹ chị không có tiền nên đi mất. Hiện giờ chị Hòa sống ở Nha Trang. Mẹ chị tên Nguyễn Thị Điệm, nay 75 tuổi, ở 1 mình ở Tu Bông, Khánh Hòa.  Hai mẹ con chị đã gặp lại nhau sau 40 năm xa cách.

Anh Võ Thanh Phong bật khóc khi được gặp lại gia đình mình. Anh bị lạc từ nhỏ ở vùng Diên Khánh, Nha Trang năm 1979.
Chị Hoàng Thị Bích Vân hiện ở Dầu Tiếng, Bình Dương, thất lạc trong cuộc chạy loạn vào tháng 4-1975 tại Cam Ranh, được xe bộ đội chở vào Sài Gòn, sau đó được một gia đình nhận nuôi. Cả chị Vân và người thân đều khóc nức nở trong niềm hạnh phúc được gặp lại nhau sau 40 năm.

Anh Đoàn Văn Tâm bất ngờ khi gặp lại một người anh của mình. Anh Tâm bị lạc vào năm 1985 ở lâm trường Thác Bà, Yên Bái

GIA TIẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên