26/04/2014 02:02 GMT+7

Gặp khó khi xin con dấu cho bảo tàng tư nhân

DUY THANH
DUY THANH

TT - Nghệ sĩ Dương Văn Học (hội viên Hội Nghệ sĩ múa VN) phản ảnh với Tuổi Trẻ ông vừa tự bỏ tiền xây dựng Bảo tàng Nghệ thuật múa rối độc diễn đương đại tại P.Vĩnh Hòa (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) nhưng khi đi xin cấp con dấu thì gặp rắc rối.

“Bảo tàng của tôi được chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa có quyết định cấp giấy phép hoạt động, thuộc loại bảo tàng ngoài công lập. Nhưng khi tôi mang quyết định này đến Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Khánh Hòa để làm con dấu cho đúng thủ tục pháp lý và để xác định tư cách pháp nhân cho hoạt động bảo tàng, thì cán bộ ở đây cho biết là trong quyết định không có cụm từ “cấp con dấu” nên công an không thể cấp được” - nghệ sĩ Dương Văn Học bày tỏ.

Ngày 25-4, trung tá Nguyễn Ngọc Tình ở Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết Bảo tàng Nghệ thuật múa rối độc diễn đương đại của nghệ sĩ Dương Văn Học đủ tư cách pháp nhân để được cấp con dấu theo quy định của ngành công an. “Tuy nhiên, theo quy định của nghị định 58 của Chính phủ về quản lý và sử dụng con dấu, trong quyết định của cấp có thẩm quyền cho phép bảo tàng này hoạt động phải ghi rõ là “được phép sử dụng con dấu”, khi đó công an mới cấp được. Chúng tôi đã giải thích với ông Học và đề nghị ông kiến nghị với chủ tịch UBND tỉnh để bổ sung nội dung về cấp con dấu trong quyết định cấp phép hoạt động cho Bảo tàng Nghệ thuật múa rối độc diễn đương đại để đủ cơ sở pháp lý được cấp con dấu”.

Trao đổi về vấn đề này, ông Lê Xuân Thân - phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa - nói: “Nếu trong quyết định của chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chưa ghi rõ việc Bảo tàng Nghệ thuật múa rối độc diễn đương đại của nghệ sĩ Dương Văn Học được phép sử dụng con dấu thì ông Học làm đơn đề nghị gửi đến UBND tỉnh. Chúng tôi sẽ xem xét bổ sung quyết định để tạo điều kiện cho bảo tàng hoạt động đúng quy định pháp luật”.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên