29/06/2013 10:49 GMT+7

Gắp hơn 50 con giòi trong tai trẻ năm tháng tuổi

NGỌC NGA
NGỌC NGA

TTO - Ngày 29-6, bác sĩ Đặng Hoàng Sơn, trưởng khoa tai mũi họng Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM, cho biết các bác sĩ tại khoa này đã gắp hơn 50 con giòi trong tai của bé H.U.N (năm tháng tuổi, Đăk lắk).

Cách đây nửa tháng bé N. nhập bệnh viện Nhi Đồng 1 trong tình trạng mô mềm ở vùng trước tai bị hoại tử, chảy máu, mủ, sụn ống tai và tai giữa đã bị tổn thương. Người nhà bé cho biết bé bị một vết thương đỏ tấy trong tai đã hơn hai tháng nhưng chữa trị không hết, lúc phát hiện có giòi từ tai bé bò ra thì mới đưa đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại khoa tai mũi họng các bác sĩ đã tiến hành cắt lọc vết thương, bơm thuốc vào tai để dòi bò ra. Hiện nay, tai bé N. đã được may lại da, vết thương bắt đầu lành. Sắp tới các bác sĩ sẽ tái tạo màng nhĩ và xương con cho bé, khả năng bé sẽ nghe được bình thường.

Bác sĩ Hoàng Sơn cho biết tình trạng dòi trong tai rất hiếm gặp nhưng khi trẻ có những vết thương bố mẹ cần chú ý giữ vệ sinh thật tốt, tăng cường dinh dưỡng để bé có đủ sức đề kháng tránh được nhiễm trùng, không để ruồi đậu vào vết thương vì nó sẽ đẻ trứng vào đó sinh ra giòi làm tổn thương bộ phận có vết thương.

NGỌC NGA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên