31/10/2014 08:02 GMT+7

​Gắp cục pin điện tử trong hốc mũi bệnh nhi

THÙY DƯƠNG
THÙY DƯƠNG

TT - Đó là trường hợp của bé gái L.H.H.V., 4 tuổi, ở Định Quán, Đồng Nai. Sáng 29-10, mẹ bé V. phát hiện bé bị chảy nước mũi bên trái, nước mũi màu đen và có mùi hôi nên đưa bé đến khám tại Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM.

Sáng 29-10, mẹ bé V. phát hiện bé bị chảy nước mũi bên trái, nước mũi màu đen và có mùi hôi nên đưa bé đến khám tại Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM.

Tại đây, các bác sĩ đã nội soi mũi và phát hiện có dị vật trong hốc mũi bệnh nhân. Các bác sĩ đã nội soi gắp ra dị vật là cục pin điện tử và ghi nhận hốc mũi bệnh nhân bị viêm loét, đóng vảy, các mô trong hốc mũi bị hoại tử.

Sau một ngày lấy dị vật ra, bệnh nhi đã tỉnh táo, mũi khô. Bác sĩ Nguyễn Thanh Vinh, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Tai mũi họng TP, cho biết như vậy vào ngày 30-10.

Theo bác sĩ Vinh, pin điện tử nguy hiểm hơn các dị vật khác vì hóa chất trong pin tiết ra sẽ gây hoại tử hốc mũi nên cần phát hiện sớm để lấy dị vật ra.

Với những trường hợp có dị vật là cục pin điện tử trong hốc mũi, sau khi được gắp dị vật, bệnh nhân vẫn phải nằm viện để được xịt rửa mũi và nếu cần thiết sẽ được gỡ vảy mũi và những mô bị hoại tử.

THÙY DƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên