26/02/2016 07:58 GMT+7

Gắp con đỉa sống trong mũi một người đàn ông

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Sau khi nội soi mũi họng, bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh - Khánh Hòa đã gắp được con đỉa có chiều dài 6cm, chiều ngang 1cm ra khỏi mũi bệnh nhân L.

Bác sĩ gắp con đỉa còn sống trong mũi ông Pi Năng L. ra ngoài - Ảnh: NGUYỄN HỒNG QUANG
Bác sĩ gắp con đỉa còn sống trong mũi ông Pi Năng L. ra ngoài - Ảnh: NGUYỄN HỒNG QUANG

Sáng 26-2, BS Nguyễn Hồng Quang - giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) cho biết bệnh viện vừa thực hiện thủ thuật gắp một con đỉa còn sống trong mũi một bệnh nhân.

Bệnh nhân Pi Năng L. (47 tuổi, ở xã Công Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận) đến khám tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh vào chiều 25-2 với bệnh cảnh nghẹt mũi, sổ mũi kéo dài kèm chảy máu mũi.

Ông L. báo với các bác sĩ là tình trạng trên xuất hiện từ ngày 11-2, ông đã đi khám tại Ninh Thuận với chẩn đoán bị bệnh viêm xoang mũi, nhưng điều trị không khỏi.

Bệnh viện đa khoa khu vực Cam Ranh đã nội soi mũi họng, phát hiện một con đỉa nằm trong mũi sau của ông L. nên đã thực hiện thủ thuật gắp ra.

Con đỉa này vẫn còn sống, có chiều dài 6cm, chiều ngang 1cm. Ông L. cho biết có thể khi ông đi làm rẫy, xuống suối rửa mặt, uống nước thì bị con đỉa bám vào và chui sâu vào mũi nhưng ông không hay biết.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đỉa trong mũi