16/11/2015 21:40 GMT+7

​Phát hiện và tiêu hủy 72 kg đỉa phơi khô nhập lậu

NGỌC HẬU
NGỌC HẬU

TTO - Ngày 16-11, cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh tổ chức tiêu hủy 72 kg con đỉa đã phơi khô vận chuyển trái phép ở khu vực gần biên giới Việt Nam - Campuchia.

Tiêu hủy đỉa phơi khô nhập lậu - Ảnh: NGỌC HẬU

Đây là số lượng đỉa đã phơi khô vận chuyển lậu mà công an xã Thành Long, huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh bắt được trong lúc tuần tra.

Trước đó, ngày 14-11, công an xã Thành Long phát hiện xe gắn máy chở hàng cồng kềnh chạy từ biên giới Tây Ninh với Campuchia về hướng thị trấn Châu Thành nên chặn bắt.

Tại cơ quan công an, công an phát hiện lượng hàng hóa cồng kềnh trên gồm đỉa đã phơi khô để lẫn trong các loại hàng hóa khác. Tổng cộng cân được 72kg đỉa phơi khô.

Lâm Văn Việt (31 tuổi, ngụ xã Thành Long, Châu Thành, Tây Ninh) người chở số đỉa trên khai nhận mình chỉ là người chở hàng thuê. Một phụ nữ đã thuê Việt chở ba bao hàng hóa trên với giá 60.000 đồng. Người phụ nữ nói đó là khô cá và chỉ đến khi công an kiểm tra Việt mới biết đó là đỉa phơi khô.  

Cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt vi phạm đối với Việt và đưa đi tiêu hủy số đỉa bắt được.

Trước đây, năm 2011, khu vực các huyện biên giới của tỉnh Tây Ninh đã xuất hiện tình trạng nuôi đỉa sống và tổ chức mua bán. Cơ quan chức năng đã vào cuộc và ngăn chặn được tình trạng này.

NGỌC HẬU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên