31/05/2013 06:07 GMT+7

Gắp 8 mảnh dị vật từ hốc mắt và xoang sàng

L.TH.H.
L.TH.H.

TT - Ngày 30-5, bác sĩ Trần Viết Luân - khoa mũi xoang, Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM - cho biết ngày 29-5 bệnh viện đã phẫu thuật nội soi gắp ra tám mảnh dị vật là nhánh cây bồ ngót cắm sâu trong hốc mắt và xoang sàng của bệnh nhân P.V.B. (48 tuổi, Hậu Giang).

Theo bệnh nhân, cách ngày nhập viện 17 ngày, khi đang đi trên bờ ruộng thì ông B. té đập mặt xuống đất bị một cây bồ ngót đâm vào mũi và mắt. Khi ngồi dậy, ông đã tự rút nhánh bồ ngót dài khoảng một tấc ra khỏi mũi trái rồi đi về. Sau đó, mắt trái của ông B. bị sưng, đau, sụp mi nên ngày 27-5 đã đến Bệnh viện Mắt TP.HCM khám.

Tại đây, sau khi khám bác sĩ thấy ông B. bị tăng nhãn áp thứ phát, thị lực còn 2/10 nên cho chụp CT scanner và phát hiện có nhiều dị vật trong hốc mắt và xoang sàng gây vỡ xương giấy, thoát vị mô hốc mắt và cơ trực trong vào xoang sàng, nên đã chuyển ông B. qua Bệnh viện Tai mũi họng TP.

Sau một giờ mổ lấy dị vật qua nội soi đường mũi với sự trợ giúp của máy hướng dẫn hình ảnh IGS (máy giúp xác định dị vật nhanh chóng và tránh làm tổn thương các cấu trúc quan trọng lân cận), các bác sĩ đã lấy hết dị vật cho ông B.

L.TH.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên