18/12/2015 08:51 GMT+7

Gắn thời sự với giáo dục truyền thống

K.ANH
K.ANH

TT - “Hiện nay, vấn đề Biển Đông đang nóng thì chúng ta cần tập trung các nội dung gắn liền với việc giáo dục tình yêu quê hương biển đảo trong giới trẻ...".

Tại hội nghị tổng kết Chương trình phối hợp tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống trong đoàn viên, thanh niên TP giai đoạn 2014-2015 giữa Thành đoàn TP.HCM với CLB Truyền thống kháng chiến TP diễn ra sáng 17-12, ông Phạm Chánh Trực - nguyên phó bí thư Thành ủy, nguyên bí thư Thành đoàn, chủ nhiệm CLB Truyền thống Thành đoàn - nêu vấn đề nhất thiết phải giáo dục truyền thống, lịch sử gắn liền với vấn đề thời sự.

“Hiện nay, vấn đề Biển Đông đang nóng thì chúng ta cần tập trung các nội dung gắn liền với việc giáo dục tình yêu quê hương biển đảo trong giới trẻ, kêu gọi các bạn trẻ có nhiều đóng góp, nghiên cứu những công trình, sáng kiến hướng về biển đảo” - ông Trực nói.

Ngoài ra, ông cũng đưa ra việc Đoàn thanh niên cần định hướng giáo dục thanh niên trên mạng Internet. Ngoài hàng trăm cuộc giao lưu, truyền lửa của các thế hệ đi trước nhằm vun bồi niềm tự hào về truyền thống, lịch sử của dân tộc Việt Nam cho các bạn trẻ, hội nghị cũng đặt ra vấn đề thời gian qua các cơ sở còn hạn chế vì chưa có nhiều hình thức sinh động trong tổ chức hoạt động giáo dục truyền thống nhằm thu hút bạn trẻ hơn nữa.

Tiếp thu những góp ý của hội nghị, Phó bí thư thường trực Thành đoàn Lâm Đình Thắng cho rằng giáo dục truyền thống là một trong những việc trọng tâm trong công tác giáo dục của Đoàn. Thời gian tới các cơ sở cần đẩy mạnh sự gắn kết giữa thế hệ trẻ với “lực lượng truyền lửa” là các cô chú lão thành cách mạng.

Các cấp bộ Đoàn cũng cần giúp bạn trẻ có cơ hội trải nghiệm thông qua những hành trình về địa chỉ đỏ, hành trình biển đảo quê hương nhằm giáo dục thực tiễn sinh động. Thời gian tới, Đoàn thanh niên sẽ tìm thêm nhiều phương thức để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ thông qua mạng Internet.

K.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên