07/05/2016 14:57 GMT+7

Gắn kết yêu thương với học trò ven đô

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Thời tiết oi bức nhưng ngôi trường nhỏ Nguyễn Văn Thệ (P.Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM) vẫn rộn ràng với tiếng hát của nhiều văn nghệ sĩ. Các cô cậu học trò nhỏ xem chương trình bằng những ánh mắt háo hức.

Tình nguyện viên cắt tóc cho các em học sinh - Ảnh: Cẩm Tiên
Tình nguyện viên cắt tóc cho các em học sinh - Ảnh: Cẩm Tiên

Chương trình “Gắn kết yêu thương” năm 2016 do Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội thanh niên thuộc Thành đoàn TP.HCM tổ chức đến với những học trò ven đô.

Trong phòng học phía sau sân khấu, các bác sĩ Bệnh viện 175 đang khám răng cho các bạn nhỏ. Còn ở một góc sân trường, các bạn học sinh đã được các tay kéo tình nguyện hớt tóc miễn phí.

Bạn Ngô Văn Lợi, học sinh lớp 3, cười toe: “Em rất thích mái tóc mới này của mình”. Vừa cắt tóc xong, Lợi còn được nhận phần quà là hai gói xúc xích - món quà mà học trò rất thích nhưng hiếm khi Lợi có tiền để mua.

Có lẽ trong hàng trăm gương mặt háo hức hướng về phía sân khấu để theo dõi và cười sảng khoái với các màn biểu diễn, không ai không khỏi nặng lòng khi nghe câu chuyện về cô học trò Lê Thị Kim Tiên, học sinh lớp 3.

Mới đầu năm học Tiên bị sốt cao, sau đó được mẹ cho đi bệnh viện xét nghiệm mới phát hiện căn bệnh hiểm nghèo: ung thư máu. Sau thời gian nghỉ học để chữa bệnh, Tiên đã đến lớp học và vui đùa cùng bè bạn.

Mỗi tháng em phải vào Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để điều trị hai ngày. “Vào bệnh viện em cũng tham gia lớp học ngay trong đó để vơi đi nỗi nhớ các bạn trong lớp. Em chỉ mong ước mình khỏi bệnh và học thật giỏi” - lời nói trong veo của Tiên khiến người nghe xót xa.

Gia cảnh nhà Tiên rất khó khăn, cha chạy xe ba gác, mẹ bán trái cây dạo. “Mỗi lần bé đi bệnh viện hết 5-6 triệu đồng, mỗi ngày bé phải uống thuốc để điều trị cũng hết khá nhiều tiền. Nhưng ba mẹ chỉ làm được đến đấy, nhiều khi phải vay mượn thêm. Nhà có mình bé Tiên nên vợ chồng tôi ráng lo cho bé đến bao giờ hết sức. Mong cháu khỏe lại để đến trường học với thầy cô, bạn bè” - chị Lê Thị Tùng, mẹ bé Tiên, bộc bạch.

Đến với học trò vùng xa, các văn nghệ sĩ đã rất nhiệt tình tham gia khi ban tổ chức gửi lời mời tham dự. Và trong chương trình, các anh chị còn quyên góp trực tiếp để có thêm kinh phí gửi tặng bé Tiên, cô học trò nghèo không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Nghệ sĩ ưu tú Tuyết Thu chia sẻ: “Mỗi lần tham gia hoạt động xã hội là một lần mình học được hai từ chia sẻ. Mình đã có con nhỏ nên hiểu các bé luôn mong muốn yêu thương.

Người nghệ sĩ luôn mong muốn được sẻ chia với cộng đồng. Đó cũng là trách nhiệm của chúng tôi”. Ngoài những hoạt động đong đầy tình yêu thương, hơn 100 phần quà, học bổng đã được gửi tặng các bạn nhỏ khó khăn.

Thầy Mai Thế Hùng - hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Văn Thệ - cho biết trường có tổng số gần 800 học sinh, đa số có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn.

Đây là một trong các trường khó khăn của quận. Dù không xa trung tâm thành phố nhiều nhưng các em hiếm khi được tham dự những chương trình văn nghệ do chính các văn nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Đây cũng là chương trình hoạt động hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15-5). Chương trình “Gắn kết yêu thương” sẽ tiếp tục đến với các bạn đội viên ở nhiều quận, huyện khác tại TP.HCM.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên