25/06/2016 08:00 GMT+7

Gần 700 hộ dân chưa có nước sạch

THƯƠNG HOÀNG - HỒ ĐỨC
THƯƠNG HOÀNG - HỒ ĐỨC

TTO - Nhiều người dân ở xã Đông Thạnh, huyện Hóc Môn (TP.HCM) phản ảnh gần 20 năm nay họ phải sống trong cảnh thiếu nước sạch sử dụng.

Bồn cấp nước cho người dân đường ĐT8-1, ấp 4, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn (TP.HCM) không đáp ứng đủ nhu cầu của dân - Ảnh: THƯƠNG HOÀNG
Bồn cấp nước cho người dân đường ĐT8-1, ấp 4, xã Đông Thạnh, H.Hóc Môn (TP.HCM) không đáp ứng đủ nhu cầu của dân - Ảnh: THƯƠNG HOÀNG

Một số khu vực đã được lắp đặt bồn nước nhưng lượng nước cấp không đáp ứng nhu cầu. Vì vậy người dân phải khai thác thêm nguồn nước giếng và nơm nớp lo sợ tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngầm có khả năng gây ảnh hưởng đến sức khỏe mọi người.

Ông Nguyễn Tá Một (ngụ đường ĐT8-1, ấp 4, xã Đông Thạnh) cho biết riêng khu vực này đã có hơn 100 hộ dân không có nước sạch để sử dụng, trong khi nguồn nước giếng bị nhiễm phèn và có mùi hôi khó chịu. “Năm 2015, Công ty cổ phần cấp nước Trung An đã lắp bồn nước 5.000 lít, đặt điểm lấy nước tập trung tại nhà tôi, nhưng bồn chứa nước này không đáp ứng được nhu cầu của hơn 100 hộ dân” - ông Một nói.

Theo UBND xã Đông Thạnh, hiện có 662 hộ/11.022 hộ dân trong xã chưa được cấp nước sạch. Trong khi đó, trên địa bàn xã chỉ có bảy bồn chứa nước, cung cấp nước sạch cho 376 hộ. Trong quý 2 này, UBND xã đã phối hợp với Công ty cổ phần cấp nước Trung An khảo sát, phát hồ sơ, triển khai thi công mạng lưới cấp nước theo từng đợt cho các khu vực: khu Thới Thuận, khu dân cư Rạch Cầu Dừa, và các tuyến ngõ hẻm còn lại trên địa bàn xã. Dự kiến cuối năm nay, tất cả các hộ dân trên địa bàn xã Đông Thạnh được sử dụng nước sạch.

Riêng khu vực đường ĐT8-1, thuộc ấp 4, Công ty cổ phần cấp nước Trung An dự kiến phát triển đường ống nước trong tháng 7 để cấp nước cho người dân.

THƯƠNG HOÀNG - HỒ ĐỨC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên